Thắng nhàn Montpellier, Arsenal lọt vào vòng kế tiếp

Thể thaoThứ Năm, 22/11/2012 07:31:00 +07:00

(VTC News) - Hai bàn thắng của Wilshere và Podolski ở đầu hiệp 2 là quá đủ để Pháo thủ thẳng tiến vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League

(VTC News) - Hai bàn thắng của Wilshere và Podolski ở đầu hiệp 2 là quá đủ để Pháo thủ thẳng tiến vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League.


Trước khi trận đấu đêm qua diễn ra, đã có rất nhiều lời đồn đoán về một kết cục không hay dành cho Arsenal, bởi họ chỉ hơn đội xếp sau là Olympiacos đúng 1 điểm và lượt đấu cuối cùng còn phải chạm trán chính đối thủ này trên sân khách.

Wilshere trở lại và giúp Arsenal giành chiến thắng 

Nếu không thắng Montpellier cũng đồng nghĩa với việc Pháo thủ sẽ phải căng mình ra chiến đấu với đội bóng tới từ Hy Lạp. Trong bối cảnh tâm lý các cầu thủ không được tốt như hiện tại thì đó là một nhiệm vụ khá khó khăn dành cho Arsene Wenger.

Rất may là điều đó đã không xảy ra. 90 phút đêm qua tại Emirates hoàn toàn thuộc về Arsenal. Họ ép sân ngay từ những phút đầu và tạo được một thế trận lấn lướt trước các vị khách đến từ Pháp.

Tuy nhiên cũng phải sang tới hiệp 2, đội bóng áo đỏ trắng mới cụ thể hóa ưu thế thành bàn thắng. Phút 49, sau đường tạt bóng của Vermaelen, Jack Wilshere đã chọn đúng điểm rơi và dễ dàng đệm bóng từ cự ly gần.

Đúng 15 phút sau, Lukas Podolski đã cho thấy anh chẳng hề kém cạnh người đàn anh Robin Van Persie ở kỹ năng làm bàn khi tung ra một cú vô lê bóng sống đúng kiểu cựu đội trưởng của Arsenal hay làm. Bóng đi xoáy và găm thẳng vào góc cao khiến thủ thành Jourdren bó tay.

Tỷ số có lẽ đã được nâng lên thêm nếu như các chân sút chủ nhà không quá phung phí cơ hội ở những phút cuối. Tuy nhiên 2-0 cũng là quá đủ để Arsenal đi tiếp vào vòng trong cùng với Schalke, đội vừa thắng Olympiacos với tỷ số sát nút 1-0.


Xem Clip trận đấu



Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn