Thắng đậm U19 Indonesia, U19 Việt Nam rộng cửa vào bán kết

Thể thaoThứ Tư, 13/08/2014 05:05:00 +07:00

(VTC News)- U19 Việt Nam có chiến thắng thuyết phục trước U19 Indonesia, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng B.

(VTC News)- U19 Việt Nam có chiến thắng thuyết phục trước U19 Indonesia, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng B.

Highlight trận đấu U19 Việt Nam 3-1 U19 Indonesia
Tung ra đội hình mạnh nhất, U19 Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin và nhanh chóng làm chủ thế trận. Trước U19 Indonesia chủ yếu mạnh về sức, U19 Việt Nam sử dụng các đường bóng ngắn, nhanh, triển khai tấn công nhiều lớp ở khoảng nhỏ, từ đó xuyên thủng hàng thủ chơi có phần ngây thơ của đối phương.

Chỉ mất 5 phút để U19 Việt Nam có bàn mở tỷ số khi Xuân Trường đá phạt hiểm hóc, hạ gục thủ thành Ravi. Bàn thắng này nhanh chóng gỡ bỏ gánh nặng tinh thần mà các học trò của HLV Graechen phải chịu sau trận thua U21 Malaysia, để rồi lần lượt Hồng Duy, Công Phượng ghi hai siêu phẩm, khép lại hiệp 1 với tỷ số 3-0.
 
Bước sang hiệp 2, U19 Việt Nam chơi chậm lại, nhường đất cho U19 Indonesia tổ chức tấn công. Nhưng khả năng phối hợp của U19 Indonesia quá kém, lại gặp phải hàng thủ chơi tương đối chắc chắn của đội bóng áo trắng nên phải tới tận phút 82, U19 Indonesia mới có bàn thắng danh dự.

Ngoài ra, cũng phải nhắc tới sự xuất sắc của thủ thành Văn Trường khi anh chơi tỉnh táo, đọc tình huống tốt, nhiều lần phản xạ tốt để cản phá các pha dứt điểm của đối thủ.

Thắng 3-1, U19 Việt Nam trả xong món nợ vay ở trận chung kết U19 Đông Nam Á năm ngoái, đồng thời, tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B, duy trì hi vọng vào đá bán kết U22 Đông Nam Á.
--------------------------------------------------------
Hết giờ. Tỷ số 3-1 đã mang về điểm số thứ 6 cho U19 Việt Nam. Kết quả này mở toang cánh cửa vào bán kết cho thầy trò Graechen. Ở 2 trận cuối, U19 Việt Nam sẽ gặp U21 Brunei và U21 Campuchia.

90'+1 Dù trận đấu đã bước vào những phút bù giờ nhưng hai đội vẫn có các tình huống ăn miếng trả miếng nguy hiểm. Văn Trường cũng phải nỗ lực hết mình để bảo vệ khung thành, giữ vững chiến thắng cho U19 Việt Nam.

90' Trận đấu có 5 phút bù giờ.

82'
1-3 cho Indonesia. Septian là người ghi bàn. Anh xoay sở khéo léo trước mặt Hồng Duy và Tiến Dũng, sút bóng kỹ thuật, đưa bóng găm thẳng vào góc lưới.

75'
U19 Indonesia chủ yếu tấn công ở biên phải với sự năng nổ của Septian và đã có một số thời điểm, U19 Việt Nam để lộ ra nhiều sơ hở.

70'
U19 Indonesia không có bài bản tấn công nào đáng chú ý. Họ bị tuyến phòng ngự của U19 Việt Nam đẩy bật ra xa khỏi vòng 16m50.

64'
Trong giai đoạn tập huấn ở Châu Âu và Nhật, chuyển thế trận từ phòng ngự sang tấn công là bài tập mà U19 Việt Nam nỗ lực trau dồi. Bài tập đó đang được U19 Việt Nam thể hiện sáng tạo và khá hiệu quả.

58'
Dù chủ động đá chậm nhưng cự li đội hình của U19 Việt Nam vẫn rất tốt, nhờ thế các đường lên bóng tấn công vẫn được triển khai vừa vặn, nhịp nhàng, độ nhuyễn cao. Văn Long nhận đường chuyền của Công Phượng bên cánh trái, lắc hông hai ba nhịp trước khi dứt điểm khá khó nhưng không thắng được thủ môn U19 Indonesia.

52'
U19 Indonesia có cú sút phạt từ khá xa, bóng đi hiền và Văn Trường dễ dàng bắt gọn.

48'
U19 Việt Nam vẫn chơi rất chủ động ở khu trung tuyến, buộc U19 Indonesia phải tìm kiếm cơ hội từ những pha sút xa.

Hiệp 2 bắt đầu

Hết hiệp 1

45+1 3-0.... Quá hay, Công Phượng có bóng ở khu vực giữa sân, tăng tốc vượt qua các tiền vệ Indonesia, thêm một nhịp phối hợp làm tường với Tuấn Tài, và tiền đạo xứ Nghệ khéo léo kết thúc giữa sự truy cản của thủ môn và 2 hậu vệ đối phương, nâng tỷ số lên 3-0.

43' Đáng tiếc...
Tình huống phối hợp đá phạt nhanh của U19 Việt Nam. Công Phượng xoay sở rất khéo giữa 3 cái bóng áo đỏ, căng ngang nhưng hậu vệ Tiến Dũng băng vào đánh đầu hụt bóng. Suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 3 cho thầy trò Graechen.

40'
Khá bất ngờ, U19 Indonesia quyết định thay thủ môn, Awan vào thay Ravi.

35' VÀOOOOO. Siêu phẩm của Hồng Duy. Ở tư thế thoải mái, tiền vệ mang áo số 7 tung cú sút kỹ thuật bằng chân trái từ khoảng cách phải đến 30m, bóng bay vòng cung tuyệt đẹp, vượt tầm với thủ thành U19 Indonesia. 2-0 cho U19 Việt Nam.


34'
Trận đấu đáng chú ý nhất của lứa tuổi U19 khu vực Đông Nam Á có chất lượng chuyên môn cao, hấp dẫn.

30'
Cánh trái U19 Việt Nam tiếp tục là điểm yếu mà U19 Indonesia tập trung khai thác. Tình huống chọc khe, thoát xuống rất cơ bản của U19 Indonesia kết thúc bằng pha dứt điểm của Ilham song Văn Trường kịp băng ra khép góc.

22'
Cú sút phạt của Xuân Trường khá hiểm nhưng thủ môn Ravi kịp phản xạ, đẩy bóng đi hết biên ngang chịu phạt góc.

20'
Pha phản công nhanh rất hay của U19 Việt Nam. Hồng Duy bứt tốc rất nhanh buộc hậu vệ Kurniawan phạm lỗi từ phía sau.

Đáng ra, trọng tài đã phải rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Kurniawan vì tình huống này hoàn toàn có thể dẫn tới bàn thắng.

17'
Thủ môn Văn Trường thêm một lần đổ người bắt gọn cú sút của tiền đạo U19 Indonesia. Những phút vừa qua, U19 Việt Nam chơi với đội hình 3-5-2, nhưng có vẻ các tiền vệ chưa quen với sơ đồ này nên khả năng hỗ trợ cho hàng thủ gặp vấn đề.

Đã có vài thời điểm, 3 trung vệ của U19 Việt Nam rơi vào thế chống đỡ vất vả.

15'
U19 Indonesia cho thấy lợi thế về mặt thể lực. Họ dồn quân sang phần sân U19 Việt Nam và đã có ít nhất 2 cú sút gây nguy hiểm cho khung thành Văn Trường.

10' Nguy hiểm...
Hàng thủ U19 Việt Nam bị xuyên thủng. 2 hậu vệ U19 Việt Nam đối đầu với 3 cầu thủ tấn công bên phía U19 Indonesia. Rất may, Ilham đã sút bóng chệch cột dọc.

7'
Thế bế tắc được khai thông, U19 Việt Nam chủ động đá chắc, giữ thế trận, đảm bảo đủ số đông ở vòng tròn trung tâm.

5' U19 Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số. Xuân Trường là người lập công. Công Phượng là người đột phá tạo ra quả đá phạt trực tiếp và Xuân Trường mở điểm cho đội nhà từ tình huống đá phạt ở khoảng cách 22m.


15h:
Hai đội vào sân làm thủ tục thi đấu. U19 Việt Nam mặc áo trắng,U19 Indonesia mặc áo đỏ.

Sau thất bại trước U21 Malaysia, U19 Việt Nam buộc phải thắng U19 Indonesia để duy trì hi vọng lọt tiếp vào bán kết. Tuy nhiên, mục tiêu này không dễ thực hiện chút nào bởi lối đá rắn, không ngại va chạm của U19 Indonesia từng khiến thầy trò Guillaume Graechen thất bại hồi năm ngoái.


Trước trận, HLV người Pháp thừa nhận thể lực vẫn là điểm yếu mà U19 Việt Nam chưa thể khắc phục được. Ngoài ra, tâm lý và thái độ thi đấu cũng là vấn đề mà HLV Graechen đau đầu tìm cách chỉnh sửa cho các học trò.

Đội hình ra sân

U19 Việt Nam: Văn Trường- Văn Sơn- Đông Triều-Tiến Dũng-Xuân Trường-Hồng Duy-Tuấn Anh-Công Phượng-Tuấn Tài-Văn Long-Quang Hải
U19 Indonesia: Ravi-Rochman-Darmono-Syaifulloh-Kurniawan-Pratana-Sitanggang-Zulfiandi-Armaiyn-Maldini

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn