Than Quảng Ninh: Từ bao gạo Tết đến giấc mộng bá vương

Thể thaoThứ Năm, 12/02/2015 03:38:00 +07:00

Trước Tết Giáp Ngọ năm ngoái, số phận Than Quảng Ninh còn chưa biết đi đâu về đâu, nhưng sang đến năm nay, đội bóng đất mỏ đã thực hiện cuộc lột xác ngoạn mục

Trước Tết Giáp Ngọ năm ngoái, số phận Than Quảng Ninh còn chưa biết đi đâu về đâu, nhưng sang đến năm nay, đội bóng đất mỏ đã thực hiện cuộc lột xác ngoạn mục.

Hôm qua 11/2, BTC giải đã thông báo các giải thưởng của tháng 1. Theo đó, Than Quảng Ninh (trái) lập hat-trick giải thưởng gồm CLB hay nhất tháng, cầu thủ hay nhất tháng, và cuối cùng Hội CĐV Than Quảng Ninh cũng đoạt vị trí tốt nhất tháng 1. Không ồn ào ở đầu mùa giải nhưng Than Quảng Ninh lại có những bước tiến đáng phục dưới bàn tay HLV dày dạn kinh nghiệm Đinh Cao Nghĩa.
Than Quảng Ninh
Than Quảng Ninh đang thăng hoa mùa này 
Từ chuyện thưởng tết bằng gạo

Cũng thời điểm này năm ngoái, nhiều cầu thủ Than Quảng Ninh ngán ngẩm khi được thưởng tết bằng… gạo. Tổng cộng là 2 bao gạo cả nếp lẫn lẻ nặng tới… 15kg chính thức là món quà tết nặng ký nhất V.League theo nghĩa đen, nhưng nó cũng khiến những cầu thủ… nặng lòng. Nhiều cầu thủ ở tỉnh xa không có điều kiện “vác gạo” về nhà bèn tặng luôn đồng đội.

Thực tế, trong nhiều thời điểm mùa giải 2014, Than Quảng Ninh đã có lúc rơi vào hoàn cảnh khó khăn về kinh phí, chậm lương thưởng nhiều tháng khiến cho lòng cầu thủ bất an, có lúc họ còn tính chuyện đình công để gây áp lực lên lãnh đạo nhằm đảm bảo quyền lợi.

Cuối mùa 2014, thông tin Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) quyết định không tài trợ cho đội bóng nữa vì rút bớt đầu tư ngoài ngành theo quy định. Than Quảng Ninh bị trả về cho tỉnh. Số phận đội bóng có lúc như ngọn đèn trước gió. Cuối cùng thì CLB được chuyển giao về Công ty cổ phần khai thác khoáng sản vàng Hà Giang. Tại sao lại là Hà Giang? Hóa ra người đứng đầu công ty là người con gốc Quảng Ninh, yêu bóng đá, đặc biệt là đội bóng quê hương.

Sự có mặt của “bầu” Hùng tuy không ồn ào như những ông bầu khác nhưng đã khiến những cầu thủ yên tâm hẳn. Nhiều cầu thủ hết hạn hợp đồng, được nhiều CLB mời về thi đấu nhưng quyết định ở lại, điển hình là Minh Tuấn. Cái “máu” bóng đá của ông chủ công ty vàng tạo ra sinh khí mới cho Than Quảng Ninh. Về lực lượng Than Quảng Ninh có những cầu thủ chất lượng như Minh Tuấn, Quang Hải hay Mạc Hồng Quân đều là những tuyển thủ QG.

Video HAGL 1-2 Than Quảng Ninh

Tiếp lửa từ khán đài

Các CĐV Than Quảng Ninh từng “gây sốc” khi đưa ra biểu ngữ trong trận tranh vé vớt giữa Quảng Ninh với Navibank Sài Gòn trên sân Chi Lăng năm 2010 với hàng chữ: VFF = Vietnam Football Funny (tạm dịch là khôi hài bóng đá Việt Nam).

Song chính những CĐV Than Quảng Ninh lại được đánh giá là những người cuồng nhiệt nhất. Để kéo khán giả đến sân, Hội CĐV và BTC đã dùng cả “chiêu trò” mời những ca sĩ nổi tiếng về hát phục vụ khán giả trước mỗi trận đấu. Hay cả việc Chủ tịch Hội CĐV thưởng iphone 6 cho cầu thủ ghi bàn cũng là cách để đội bóng gần với NHM hơn.

Không những thế, ngay cả khi đội bóng thi đấu ở sân khách, cũng có những CĐV nhiệt tình từ Quảng Ninh vượt cả ngàn cây số theo đội bóng.

Được yên tâm về lương thưởng, không chịu áp lực về thành tích những cầu thủ Than Quảng Ninh thi đấu thoải mái và họ đã có những chiến thắng ấn tượng trước Đồng Nai, Cần Thơ, HAGL và đặc biệt là đương kim vô địch B.Bình Dương. Trong tháng 1, Than Quảng Ninh có 5/6 trận thắng, chỉ trừ trận thua sân nhà trước HN T&T thì đó vẫn là con số quá ấn tượng. Có được thành công này, tiền đạo Nguyễn Quang Hải đóng góp 5/6 bàn thắng và xứng đáng là cầu thủ hay nhất tháng.

Theo đánh giá, với lực lượng hiện tại, Than Quảng Ninh còn thăng hoa trong những vòng đấu tới.

Nguồn: Lao động
Bình luận
vtcnews.vn