'Thần dược' trị 5 bệnh ung thư giá trên trời

VideoThứ Ba, 23/04/2013 08:09:00 +07:00

(VTC News) - Sau cơn sốt xáo tam phân chữa được 5 loại bệnh ung thư, giá của loại 'thần dược' này đã bị đẩy lên gấp 20 lần.

(VTC News) - Sau cơn sốt xáo tam phân chữa được 5 loại bệnh ung thư, giá của loại 'thần dược' này đã bị đẩy lên gấp 20 lần.

Từ cuối năm 2012, tình trạng khai thác tràn lan đã khiến loại cây này trở nên cạn kiệt. Không những thế, người bán còn lợi dùng trộn lẫn xáo tam phân thật và giả, bày bán công khai với giá 'trên trời' cho những người có nhu cầu.
Ngày 14/11/2012, Viện Dược liệu (VDL) gửi văn bản số 539/VDL-QLKHĐT cho Sở Y tế Khánh Hòa thông báo một số “kết quả ban đầu” về nghiên cứu cây xáo tam phân (XTP). Kết quả nghiên cứu này dựa vào những thí nghiệm trên động vật, cụ thể là chuột nhắt trắng và trên một số dòng tế bào ung thư trong ống nghiệm (in-vitro). 
Điều đó có nghĩa các kết quả ban đầu này hoàn toàn còn mang tính thử nghiệm, chưa thể khẳng định những tác dụng này là tương tự trên cơ thể người. 
Sẽ còn nhiều thử nghiệm tiếp theo để khẳng định tính giá trị và tính tin cậy của các tác dụng này, trước khi trải qua những bước nghiêm ngặt và cần thiết về thử thuốc trên lâm sàng theo quy định của Bộ Y tế.
Xem clip:

Nguồn: VTC

Thuỳ Chi

Bình luận
vtcnews.vn