Thảm sát ở Bình Phước: Nạn nhân bị tra khảo, lừa giết man rợ

Thời sựThứ Bảy, 11/07/2015 02:10:00 +07:00

Tra khảo vụ thảm sát 6 người - Một trong sáu nạn nhân của vụ thảm sát đã mở cửa cho Dương và Tiến vào nhà giết người và cướp tài sản.

(VTC News) - Một trong sáu nạn nhân của vụ thảm sát đã mở cửa cho Dương và Tiến vào nhà giết người và cướp tài sản.

Chiều nay (11/7), Bộ Công an đã chủ trì họp báo thông tin về vụ thảm sát kinh hoàng ở Bình Phước ngày 7/7.

Theo đó, ngay sau khi vụ án xảy ra gây chấn động dư luận, Bộ trưởng và Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục cảnh sát, Tổng cục an ninh các cục nghiệp vụ, Công an tỉnh Bình Phước tập trung toàn bộ lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.
Đến 15 giờ ngày 10/7, Ban chuyên án đã bắt giữ được 2 đối tượng liên quan đến vụ án gồm Nguyễn Hải Dương, SN 1991 tại An Giang, HKTT: ấp Long Hạ, xã Kiến An, Chợ Mới, An Giang; Nơi ở: 290/10 ấp 1, tổ 2 xã Nhị Bình, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh
Vũ Văn Tiến, SN 1991, HKTT: Phú Nguyên, Phú Riềng, Bình Phước, Nơi ở: Nhị Bình, Hóc Môn, Tp. HCM
Hai nghi can trong vụ thảm sát kinh hoàng tại Bình Phước
Tổng Cục cảnh sát - Bộ công an cho biết, để đột nhập vào nhà ông Lê Văn Mỹ, Dương biết trước nhà ông Mỹ đều có khóa trong nên đã lừa Vỹ là sẽ cho tiền và quà để Vỹ xuống mở cổng cho Dương và Tiến vào nhà để thực hiện hành vi giết người cướp tài sản.
Clip: Biểu hiện của nghi phạm vụ thảm sát ở Bình Phước


Theo đúng kế hoạch đặt ra, khoảng 2h ngày 7/7, Dương và Tiến đi xe máy đền cổng nhà ông Mỹ và nhắn tin cho Vỹ ra mở cổng, khi Vỹ ra mở cổng. Khi Vỹ ra mở cổng đã bị Dương và Tiến khống chế và giết ở cổng vào. 
Sau khi giết xong Vỹ, bọn chúng đã đột nhập lên lầu 1 bắt trói Ánh Linh và Tố Như, dùng băng keo bịt miệng hai người này, rồi trói vào cửa sổ và xuống tầng trệt bắt trói ông Mỹ và cháu Quốc Anh (con ông Mỹ), khống chế bà Nga yêu cầu nơi cất giấu tiền và tài sản. Bà Nga tự mở két sắt nhưng không có tiền và tài sản.
Bọn chúng lục tung nhà và tìm được 4 triệu đồng, 1 đô la. Sau đó chúng trói bà Nga lại dẫn cháu Quốc Anh tra khảo tài sản. Quốc Anh trả lời không biết, bọn chúng giết cháu Quốc Anh.
Sau đó, quay trở lại phòng ông Mỹ giết và Nga và ông Mỹ. Rồi lên lầu 1 tra khảo Ánh Linh, Tố Như về tiền và tài sản. Tuy nhiên cả hai đều trả lời không biết, đã bị hai tên này giết hại. Sau đó, chúng lấy đi 5 điện thoại, 1 ipad.
Trước đó, trưa ngày 6/7, Dương hẹn Tiến ở một quán cà phê bàn về kế hoạch cướp tài sản ở gia đình ông Mỹ và được Tiến đồng ý.
Trước khi rời hiện trường để che dấu hành vi phạm tội của mình, bọn chúng đã xuống tầng trệt lấy quần của ông Mỹ mặc và tẩu thoát.
Khi về đến phòng trọ của Tiến, bọn chúng đã kiểm tra lại tài sản cướp được, cùng những quần áo, phương tiện gây án như dao, súng, giày dép cho vào ba lô giao cho Tiến quản lý.
Khi bắt giữ Dương và Tiến, CQĐT đã thu giữ toàn bộ tang vật của vụ án.
Với tài liệu chứng cứ đã thu thập được và lời khai nhận tội của các đối tượng, CQĐT có đủ căn cứ khẳng định 2 đối tượng Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã gây ra vụ Giết người, Cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng trên.

Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn