Thảm họa cháy rừng chưa dứt, dân Mỹ đối mặt nguy cơ mưa lũ và sạt lở đất

Thế giớiThứ Năm, 22/11/2018 14:46:00 +07:00

Dự kiến một cơn mưa lớn sẽ ập đến miền Bắc California vào cuối tuần này, nơi đang xảy ra đám cháy rừng phá hủy nhất lịch sử tiểu bang, gây nguy cơ sạt lở đất và ảnh hưởng đến quá trình tìm kiếm thi thể nạn nhân đám cháy.

Theo Channel News Asia, cơn mưa từ 10-15 cm được dự đoán diễn ra cuối tuần này ở những khu vực xung quanh thị trấn Paradise, nơi khoảng 27.000 người ở phía Đông Bắc San Francisco đang phải hứng chịu hậu quả nặng nề của đám cháy Camp Fire bùng phát ngày 8/11.

chay-california-48-1-1532293

  Khung cảnh trơ trụi sau đám cháy ở California. (Ảnh: AP/John Locher)

Đám cháy đã khiến ít nhất 83 người thiệt mạng và 563 người khác mất tích. Cơ quan chức năng cho biết, đến nay các đám cháy đã được kiểm soát 80%.

Theo cảnh sát trưởng hạt Butte, Kory Honea, lượng mưa sẽ là một mối lo ngại đối với họ và có khả năng gây ra sạt lở đất. Lực lượng tìm kiếm cũng sẽ phải rút đi ở những khu vực có nguy cơ sạt lở.

Khoảng 830 người đã phải đón Lễ Tạo ơn cùng với tro bụi khi mưa lớn sắp đến tại những trạm trú ẩn, trong khi nhiều nạn nhân thiệt mạng vẫn chưa được tìm thấy.

Mưa lớn đi kèm với gió lên tới tốc độ 72 km/h tại một số khu vực làm tăng nguy cơ các khe núi biến thành thác bùn. Đám cháy đã thiêu trụi 62.000 ha tại chân đồi Sierra khiến khu vực này không còn cây cối để chắn dòng bùn lại.

Số người chết trong thảm họa cháy rừng dự kiến tiếp tục tăng khi nhiều người mất tích vẫn chưa được tìm thấy. Một số người có thể sẽ không bao giờ được tìm thấy khi thi thể của họ bị lẫn với than bụi rải rác có nguy cơ bị mưa lũ rửa trôi.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn