Thái Lan xác nhận có công dân đầu tiên nhiễm virus corona

Thời sự quốc tếThứ Tư, 22/01/2020 20:17:19 +07:00
(VTC News) -

Người phụ nữ 73 tuổi bị nhiễm virus sau khi trở về từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Bộ Y tế Thái Lan cho biết, cư dân địa phương 73 tuổi là công dân đầu tiên của nước này bị nhiễm chủng virus corona mới, hiện đang bùng phát tại Trung Quốc. Người phụ nữ này bị ốm sau khi trở về từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc vào cuối năm 2019. Bà hiện đang được điều trị tại một bệnh viện ở tỉnh Nakhon Pathom, - tờ Bangkok Post đưa tin.

Theo tờ báo này, tại Thái Lan tính đến thời điểm này đã phát hiện 4 trường hợp mắc bệnh viêm phổi do virus lạ gây ra. 3 trong số họ là khách du lịch Trung Quốc. Cục Kiểm soát dịch bệnh lưu ý rằng, một trong số các bệnh nhân đã được chữa khỏi hoàn toàn và trở về nhà.

Thái Lan xác nhận có công dân đầu tiên nhiễm virus corona - 1

Hành khách xếp hàng để kiểm tra sức khỏe tại sân bay Suvarnabhumi ở tỉnh Samut Prakan. (Ảnh: Bangkok Post)

Trường hợp đầu tiên nhiễm chủng virus corona mới ở Thái Lan được phát hiện vào ngày 13/1. Đó là một phụ nữ 74 tuổi người Trung Quốc đến từ Vũ Hán. Bà bị cách ly vì sốt cao. Các phân tích sau đó đã xác nhận sự hiện diện của virus 2019-nCoV. Sau khi hồi phục, bà đã trở về Trung Quốc.

Theo dữ liệu mới nhất, số người chết ở Trung Quốc do loại viêm phổi mới đã tăng lên con số 9. Số người nhiễm bệnh tăng lên 440 người. Khoảng 2,2 nghìn người tiếp xúc với người bệnh đang được cách ly.

Đợt bùng phát bệnh viêm phổi ở Trung Quốc được ghi nhận vào cuối tháng 12. Cần lưu ý rằng, việc lây nhiễm có thể xảy ra thông qua tiếp xúc với động vật, cũng như do sử dụng hải sản sống. Trong quá khứ, tại Trung Quốc, dịch bệnh SARS từng được ghi nhận nhiều lần. Theo WHO, dịch bệnh giai đoạn năm 2002-2003 đã cướp đi sinh mạng của 350 người và tổng số ca mắc bệnh vượt quá 5 nghìn người.

Văn Đức(Nguồn: Bangkok Post)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp