Thái Lan tổ chức giải chạy marathon địa hình lớn nhất châu Á

Thể thaoThứ Tư, 26/02/2020 18:22:53 +07:00
(VTC News) -

Thái Lan ký hợp đồng tổ chức phiên bản châu Á của giải marathon địa hình nổi tiếng thế giới Ultra Trail du Mont-Blanc (UTMB).

Ultra Trail du Mont-Blanc (UTMB) là giải trail - chạy bộ địa hình - quốc tế có danh tiếng, quy mô lớn nhất và cũng khắc nghiệt nhất thế giới. Đường chạy của UTMB đi theo tuyến đường Mont Blanc qua ba nước Pháp, Thụy Sĩ và Italy.

Phiên bản châu Á đầu tiên của UTMB sẽ xuất hiện vào năm 2021 ở Thái Lan. Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan vừa ký thỏa thuận hợp tác kéo dài sáu năm với UTMB để tổ chức giải marathon địa hình mang tên Thailand by UTMB. 

Thái Lan tổ chức giải chạy marathon địa hình lớn nhất châu Á - 1

 

"Cuộc đua này sẽ trở thành giải chạy marathon địa hình số một châu Á trong vòng ba năm", ông Phiphat Ratchakitprakarn, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan chia sẻ trong buổi họp báo.

"Được chọn làm đối tác tổ chức một cuộc đua được chứng nhận UTMB là cơ hội của Thái Lan. Chúng tôi đã đáp ứng những quy định để UTMB tin tưởng vào Thái Lan. Đây là cơ hội lớn để quảng bá du lịch thể thao ở Thái Lan. Chúng tôi sẽ phát triển và nâng cấp các đường chạy để trở thành giải marathon địa hình số một châu Á trong vòng ba năm".

Cuộc đua Thailand by UTMB lần đầu tiên sẽ diễn ra vào cuối tháng 10/2020, xuất phát từ Công viên quốc gia Doi Inthanon ở Chiangmai.
Trong hệ thống năm chặng đua UTMB, đường chạy Thái Lan sẽ là chặng thứ hai của năm 2020. Tất cả các vận động viên hoàn tất cuộc đua này sẽ nhận được suất tham dự UTMB chính thức ở Pháp mà không cần đăng ký xét duyệt.

Video: UTMB - giải marathon địa hình khắc nghiệt nhất thế giới

 

 

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn