Terry, Kompany quyết định thành bại trận đại chiến Man City - Chelsea

Thể thaoChủ Nhật, 16/08/2015 11:09:00 +07:00

Mạnh mẽ và tỉnh táo chẳng kém gì John Terry nhưng Kompany vẫn cần phải cố gắng rất nhiều mới có thể đạt đến tầm của người đàn anh bên phía Chelsea

(VTC News) - Mạnh mẽ và tỉnh táo chẳng kém gì John Terry nhưng Kompany vẫn cần phải cố gắng rất nhiều mới có thể đạt đến tầm của người đàn anh bên phía Chelsea.

Kể từ khi cập bến Etihad vào năm 2008 từ Hamburg, Kompany đã trở thành một trụ cột không thể thay thế của Man City. Tấm băng thủ quân tại Etihad là minh chứng rõ nét cho tầm ảnh hưởng của trung vệ người Bỉ.
Kompany ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 ở trận khai mạc
Kompany ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 ở trận khai mạc 
Tuy nhiên mùa giải 2014-15 lại không được như ý cầu thủ này. Anh mắc vấn đề về thể lực sau World Cup 2014 và có phong độ khá trồi sụt trong phần lớn thời gian thi đấu của mùa giải. 
Bản thân trung vệ 29 tuổi này cũng thừa nhận, chỉ có 2 cầu thủ Man City là chơi tốt trong mùa trước, đó là Joe Hart và Sergio Aguero. Anh thổ lộ: "Sẽ là hơi quá khi nói rằng mùa giải vừa rồi là tồi tệ nhưng khi bạn không thể đạt được mục đích, đó là một mùa giải thất bại. Khi bạn thua trận, đừng bao giờ nghĩ mình là người hùng".
Kompany không chơi tốt mùa trước, và đó càng là hình ảnh tương phản với John Terry, người đã có sự trở lại cực kỳ ấn tượng ở tuổi 34. Chức vô địch Premier League lần thứ 4 trong sự nghiệp, khoảng cách 8 điểm với chính á quân Man City, đó mới là một phần chênh lệch giữa 2 thủ quân này.
Terry hơn hẳn Kompany mùa giải trước
Terry hơn hẳn Kompany mùa giải trước 
Những thống kê đã chỉ ra rất rõ ràng, việc Terry hơn đứt Kompany thế nào mùa trước. Anh xoạc nhiều hơn, tranh chấp bóng bổng tốt hơn, giải nguy vô số lần, và thậm chí trở thành bức tường sống ngăn cản những pha dứt điểm của đối phương.
Không chỉ có vậy, Terry còn lập công đến 5 lần, trong đó có bàn thắng cực kỳ quan trọng vào lưới Tottenham. Trong khi ấy, Kompany lại hoàn toàn vô hại trước khung thành đối phương mùa trước khi không thể có nổi 1 bàn thắng.
Có một chi tiết khá thú vị liên quan tới Terry và Kompany, đó là vào năm 2009, cựu thuyền trưởng Mark Hughes của Man City từng cố gắng mang huyền thoại của Chelsea đến Manchester. Cựu danh thủ Man Utd muốn đưa Terry hợp cùng Lescott làm cặp trung vệ, còn Kompany sẽ chơi tiền vệ (giống vị trí của Yaya Toure bây giờ).
Sau khi Mark Hughes thất bại, Kompany mới chính thức lĩnh ấn xuống đá trung vệ, để từ đó xây dựng được tên tuổi và trở thành đội trưởng của Man City. Cùng với Yaya Toure, David Silva, Sergio Aguero, ngôi sao 29 tuổi đã giúp đưa tên tuổi The Citizens lên tầm cao mới.
Terry không đến Man City, Kompany mới được xuống đá trung vệ và trở thành thủ quân
Terry không đến Man City, Kompany mới được xuống đá trung vệ và trở thành thủ quân 
Mặc dù vậy, Kompany vẫn phải thừa nhận, Terry là một tượng đài ở giải Ngoại hạng. Anh cho biết, cách đây khoảng 2-3 năm, Terry luôn nổi bật hơn bất kỳ trung vệ nào khác của xứ sương mù. Kompany cũng bỏ qua yếu tố tuổi tác bởi theo anh, vị trí trung vệ là một vị trí rất đặc thù, nơi kinh nghiệm luôn phát huy tối đa tác dụng.
So với Terry, Kompany gặp vấn đề không nhỏ ở người đá cặp. Nếu như thủ quân của The Blues liên tục được sát cánh bên những người cùng đẳng cấp như Carvalho trước đây và Cahill bây giờ, thì Kompany dù đã được kết hợp với Kolo Toure, Lescott, Nastasic, hay mới nhất là Mangala, anh vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.
Tuy nhiên Kompany lại đang bắt đầu mùa giải mới một cách đầy tự tin. Anh rèn thể lực ngay từ mùa hè, trước cả chuyến du đấu sang Việt Nam và một số nước khác. Anh giúp Man City đè bẹp West Brom 3 bàn không gỡ.
Cuộc đối đầu giữa Kompany - Terry tối nay vì thế sẽ rất thú vị, giữa một người đã đi vào lịch sử và một người đang nỗ lực viết nên lịch sử. Ai chiến thắng cùng đều ảnh hưởng lớn tới kết quả sau cùng của trận đấu.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn