Tây Ban Nha "sợ" Ireland ở điểm nào?

Tổng hợpThứ Năm, 14/06/2012 04:43:00 +07:00

(VTC News)-Về đẳng cấp và danh tiếng, Ireland không thể bằng Tây Ban Nha, nhưng HLV Del Bosque vẫn dành lời ca ngợi đối thủ.

(VTC News)-Về đẳng cấp và danh tiếng, Ireland không thể bằng Tây Ban Nha, nhưng HLV Del Bosque vẫn dành lời ca ngợi đối thủ.

Ở trận đấu mở màn, Tây Ban Nha bị Italia cầm hòa với tỷ số 1-1. Trong khi Ireland còn tồi tệ hơn khi để thua Croatia với tỷ số 1-3. Do vậy, vào đêm nay sẽ là một trận cầu rất quan trọng đối với La Roja và Ireland, bởi nó liên quan trực tiếp đến chiếc vé vào vòng sau của hai đội.

 "Ireland còn hơn cả một mối đe dọa"

Trước khi giờ khai cuộc, Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn vì họ đang là nhà ĐKVĐ. Nhưng không vì thế mà “Ngài râu kẽm” tỏ ra chủ quan. “Tôi luôn cảm thấy lo lắng với sự kính trọng của từng đối thủ. Ireland còn hơn cả một mối đe dọa. Họ có những cầu thủ cao, to khỏe và rất nguy hiểm khi tấn công ở hai cánh. Hàng công của họ cũng rất sắc bén”, HLV Del Bosque nói.

Lần gần đây nhất hai đội gặp nhau ở một giải đấu lớn là ở vòng 2 VCK World Cup 2002. Khi đó, ở hai hiệp chính, Tây Ban Nha hòa Ireland với tỷ số 1-1. Sau đó trên chấm 11m, “Bò tót” đã may mắn hạ được Ireland.

“Họ luôn là một đội bóng được tổ chức tốt. Nếu nhìn về quá khứ, chúng tôi chưa bao giờ có một chiến thắng rõ ràng trước Ireland cả. Thế nên, sắp tới TBN sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn. Nhưng chúng tôi tự tin có thể hoàn thành được mục tiêu đã đề ra”, “Ngài râu kẽm” cho biết.

Bên cạnh đó, ngài Del Bosque còn khẳng định sẽ vẫn sử dụng chiến thuật như ở trận đấu với Italia, nghĩa là Torres, Llorente hay Negredo có thể vắng mặt trong đội hình xuất phát để nhường chỗ cho “số 9 ảo” mang tên Cesc Fabregas.

Hương Bộc-Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn