Tàu chở 200 người nhập cư bị chìm ở ngoài khơi Italy

Thế giớiThứ Hai, 12/05/2014 09:35:00 +07:00

Lực lượng tuần duyên Italy cho biết 200 người đã được cứu thoát vào ngày 12/5 sau khi một chiếc tàu chở đầy người nhập cư bị chìm trên Địa Trung Hải.

Lực lượng tuần duyên Italy cho biết 200 người đã được cứu thoát vào ngày 12/5 sau khi một chiếc tàu chở đầy người nhập cư bị chìm trên Địa Trung Hải giữa Libya và Italy, trong khi báo chí Italy nói rằng có vài người thiệt mạng.

Theo lực lượng tuần duyên, hai chiếc tàu thương mại đã thực hiện vụ giải cứu tại khu vực cách đảo Lampedusa ở cực nam nước này khoảng 185km.

"200 ngươi đã được cứu," người phát ngôn lực lượng tuần duyên nói với AFP. Ông này cho hay ông không thể xác nhận hoặc bác bỏ tin báo chí nói rằng có 400 người trên tàu.
Thuyền chở người nhập cư trái phép được hải quân Italy phát hiện ở ngoài khơi bờ biển Sicily ngày 10/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Thuyền chở người nhập cư trái phép được hải quân Italy phát hiện ở ngoài khơi bờ biển Sicily ngày 10/4. (Nguồn: AFP/TTXVN) 

Một người phát ngôn của hải quân, đang tham gia một chiến dịch quy mô lớn để giải cứu những người nhập cư và ngăn chặn những kẻ buôn người, thì tuyên bố: "Có thể có nạn nhân."

Hải quân cũng cho hay họ đã cử trực thăng và 2 tàu chiến "với tốc độ tối đa" để hỗ trợ.

Hãng thông tấn ANSA của Italy nói đã vớt được "một số thi thể" trong khi các cơ quan truyền thông khác dẫn lời lực lượng tuần duyên ở Lampedusa nói ít nhất có 7 người chết.
Ngày 11/5, ít nhất 40 người thiệt mạng và 42 đã người mất tích sau khi một chiếc thuyền chở người nhập cư trái phép bị đắm ngoài khơi bờ biển phía Đông của Tripoli.

Chiếc thuyền trên có chiều dài 8m và chở 130 người khi gặp nạn ngoài khơi thành phố ven biển Al-Qrbula, cách Tripoli 50km về phía Đông.

Xem clip: Toàn cảnh vụ lật phà, hàng trăm người chết ở Hàn Quốc
Nguồn: CNN

Những người trên thuyền có quốc tịch Burkina Faso, Cameroon, Gambia, Mali và Senegal.

Lực lượng tuần duyên đã giải cứu được 52 hành khách và tìm thấy nhiều thi thể. Điểm đến của chiếc thuyền vẫn chưa được xác định song nguồn tin cho biết đó có thể là Italy.


Theo VN+
Bình luận
vtcnews.vn