Giá xe chưa được bật mí nhưng các nguồn tin đều khẳng định dòng xe mới sẽ sử dụng nhiều chi tiết quan trọng làm bằng nhựa tổng hợp (composite), thay vì thép hay nhôm kiểu truyền thống.
Chất liệu này được hãng xe Ấn Độ mua bản quyền công nghệ nhà chế tạo người Italy, Marcello Gandini, người đầu tiên sử dụng vật liệu composite trên siêu xe như Lamborghini Miura và Countach. Tuy nhiên, loại nhựa mà Tata sử dụng được cho là khác biệt với chất liệu sợi carbon thường được sử dụng ở các dòng siêu xe đắt tiền dù cũng khá giống về kết cấu.Tata Nano sẽ có người anh em mới giá bèo hơn?
Chất liệu do Tata lựa chọn sẽ nhẹ, cứng và rẻ hơn rất nhiều. Việc sử dụng loại vật liệu này được cho là sẽ giảm tới mức tối thiếu số lượng chi tiết trên xe.
Nhà sản xuất kỳ vọng dòng xe mới sẽ nhẹ, tiết kiệm nhiên liệu và tốn ít chi phí sản xuất hơn mẫu xe rẻ nhất thế giới hiện nay, Tata Nano.
Phiên bản thử nghiệm đang được hoàn thiện và thử nghiệm độ an toàn trước khi đi vào sản xuất hàng loạt. Dự kiến dòng xe này có thể sẽ ra lò trong năm 2014. Sự xuất hiện của dòng xe này có thể sẽ một lần nữa “phá giá” thị trường ôtô giống mẫu xe anh em Tata Nano.
Sau khi làm mưa gió trên thị trường nội địa, Tata Nano hiện bắt đầu đi chinh phục các thị trường nước ngoài trong đó có Việt Nam. Những thông tin ban đầu cho thấy dòng xe này có thể sẽ có giá từ 150 đến 200 triệu đồng tại Việt Nam.
Minh Quang(tổng hợp)
Bình luận