Tại sự kiện, thương hiệu Aprilia (thuộc Tập đoàn Piaggio) ra mắt dòng xe mới Tuareg Rally, Tuono 457. Dòng xe Aprilia Factory mới ra mắt cũng thu hút sự chú ý không kém, với sự góp mặt của một số mẫu xe Aprilia nổi tiếng nhất, bao gồm RS 660, Tuono 660, Tuono V4 và RSV4 - mẫu xe cao cấp nhất của hãng. Moto Guzzi giới thiệu V7 Sport - phiên bản thể thao mới của dòng Moto Guzzi V7, trong khi Vespa cũng giới thiệu GTS 310 mới.
Đồng thời, Piaggio cũng mang đến Liberty và Beverly phiên bản nâng cấp về phong cách và công nghệ.
Các giải pháp mới nổi bật của Tập đoàn Piaggio được giới thiệu tại triển lãm xe EICMA 2024
Aprilia Tuono 457
Kế thừa nền tảng kỹ thuật của chiếc RS 457 vừa ra mắt, mẫu xe Aprilia Tuono 457 ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển và giải trí của các tay đua trẻ trên toàn thế giới. Mặc dù vẫn giữ nguyên những đặc điểm cốt lõi của dòng Tuono, Aprilia Tuono 457 sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới, nhằm đáp ứng nhu cầu và mong muốn của những tay lái đam mê phiêu lưu và tốc độ.
Aprilia Tuareg Rally
Aprilia Tuareg Rally là phiên bản Tuareg chuyên dụng nhất trên thị trường, được phát triển và cải tiến từ phiên bản Aprilia Racing - chiếc xe đã chiến thắng cuộc đua Africa Eco Race và giải đua Italian Motorally Championship.
So với phiên bản Tuareg vốn danh tiếng, Tuareg Rally nay được trang bị các tính năng tiêu chuẩn vượt trội hơn. Lấy cảm hứng từ đua xe địa hình, chiếc xe này được tối ưu hóa cho cung đường hiểm hóc (off-road) với các chi tiết nổi bật như: tấm chắn bùn trước được thiết kế cao hơn, tấm bảo vệ gầm nhôm, phần bảo vệ tay chắc chắn hơn và bộ dẫn xích cải tiến.
Dòng xe Aprilia Factory mới
Niềm tự hào của dòng xe này là chiếc Aprilia RSV4 Factory mới - mẫu xe thể thao phá kỷ lục và là chiếc siêu mô tô mạnh nhất thế giới với động cơ V4 có thể đạt công suất tới 220 mã lực, được sản xuất hàng loạt và chứng nhận hợp chuẩn. Aprilia RSV4 Factory còn sở hữu bộ khí động học mới với các cánh nhỏ kiểu xe đua MotoGP, tăng cường độ ổn định và độ bám khi vào cua. RSV4 được đánh giá là những chiếc Aprilia phù hợp dành cho người chơi mới “nhập môn”.
Dòng xe Aprilia 125 mới
Aprilia là thương hiệu duy nhất tự hào với bốn dòng xe 125 phân khối phục vụ các mục đích sử dụng khác nhau bao gồm: RS thể thao, Tuono không vỏ ngoài, RX enduro và SX Super Motard. Tại Triển lãm xe EICMA, Tập đoàn Piaggio đã giới thiệu phiên bản mới nhất của cả bốn dòng xe này.
SX 125 và RX 125 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, từ cấu trúc đến trang bị, bao gồm đèn LED đầy đủ và bảng đồng hồ kỹ thuật số màu. Đặc biệt, mâm xe, lốp và hệ thống phanh của SX 125 được “đo ni đóng giày” cho trải nghiệm tốc độ đầy phấn khích trên phố, trong khi thiết bị đi kèm xe RX 125 được tối ưu hơn cho các cung đường off-road.
Moto Guzzi V7 Sport
Ở dòng xe V7, thương hiệu cải tiến hoàn toàn và mang tới mẫu xe mang tên huyền thoại Moto Guzzi. Thương hiệu cũng chính thức ra mắt V7 Sport mới - phiên bản V7 năng động, sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất từ trước đến nay: phanh đĩa kép phía trước, phuộc ngược, nền tảng động học, hệ thống Ride by Wire và chế độ lái thể thao chuyên dụng.
Dòng xe tay ga bánh lớn mới của Piaggio
Tại Triển lãm xe EICMA, thương hiệu Piaggio cũng giới thiệu những dòng xe tay ga bánh lớn. Là sản phẩm bán chạy của hãng, những chiếc xe này không chỉ tạo ra một phân khúc hoàn toàn mới, mà còn định hình nên các tiêu chuẩn kỹ thuật và phong cách đặc trưng. Ở phiên bản mới ra mắt, Piaggio Liberty mang đến phong cách hoàn toàn mới cùng thiết bị được cải tiến, bao gồm bảng điều khiển màu kỹ thuật số và thiết kế tay lái giúp tăng sự thoải mái khi lái xe.
Dòng xe mới có ba tùy chọn dung tích động cơ: 50, 125 và 150 cc, trong đó hai phiên bản động cơ lớn hơn đều được trang bị phanh ABS. Beverly nay được trang bị sẵn động cơ 310 cc mới mạnh mẽ cùng công suất tối đa 27,7 mã lực. Động cơ mới này được trang bị hơn 70% linh kiện được cải tiến so với phiên bản trước, với mô-men xoắn tăng cường, kết hợp giữa sức mạnh và khả năng vận hành mượt mà, mang lại trải nghiệm lái đầy phấn khích, thoải mái và dễ chịu hơn.
Trong khi đó, ở dòng xe Piaggio Medley, vốn được biết đến với sự nhẹ nhàng và linh hoạt, đã mở rộng phân khúc bằng việc ra mắt động cơ Medley 200. Với công suất 13kW và mô-men xoắn 16,5 Nm, mẫu xe này mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn linh hoạt, đáp ứng tối ưu các nhu cầu di chuyển. Hệ thống phanh ABS và tính năng Start & Stop cũng được trang bị sẵn theo tiêu chuẩn.
Vespa Gts 310
Trong suốt lịch sử gần 80 năm của dòng xe hai bánh được yêu thích nhất thế giới, mẫu xe chủ lực Gts hiện là chiếc Vespa mạnh mẽ nhất, phản ứng nhanh chóng và mượt mà với các thao tác điều khiển của người lái mà hãng từng chế tạo.
Tâm điểm của phiên bản mới nhất này là động cơ 310 cc. Được cải tiến dựa trên nền tảng động cơ 278 cc làm mát bằng chất lỏng của phiên bản tiền nhiệm, khối động cơ 310 cc đã được cải tiến đáng kể với hơn 70% linh kiện mới, kích thước và hiệu suất cải thiện vượt trội. Song song với đó, phiên bản Vespa Gts 310 mới vẫn giữ nguyên các yếu tố kỹ thuật và ngoại hình vốn đã được cải tiến hoàn hảo trước đây.
Tại Triển lãm xe EICMA, các thương hiệu xe máy Aprilia và Moto Guzzi của Tập đoàn Piaggio còn ra mắt các bộ sưu tập phụ kiện đa dạng, bao gồm cả phụ kiện kỹ thuật và phụ kiện thời trang.
Bình luận