Tâm tình: Tin vào lời bịa đặt về mẹ, mình trở thành đứa con bất hiếu

Tản mạnThứ Sáu, 05/11/2021 21:00:00 +07:00

Mình vừa giận bản thân, vừa giận bố vì đã nói dối mình suốt thời gian qua.

Mình sống với ba từ năm lên 5. Ngay từ còn nhỏ, ba đã kể với mình rằng mẹ chê ba nghèo nên đã bỏ nhà theo người đàn ông khác. Suốt 16 năm qua, mình vẫn đinh ninh sự thật là như vậy và nuôi lòng căm ghét mẹ. Mỗi lần qua nhà tụi bạn chơi, thấy tụi nó có mẹ chăm lo từng chút một, mình cực kỳ ghen tỵ. Cũng vì vậy mà mình càng quyết tâm dù sau này mẹ có quay trở về thì mình cũng sẽ không bao giờ nhìn mặt. 

Dường như ông trời nghe được lòng người hay sao mà đúng vào hôm sinh nhật thứ 16, người mà mình tưởng chừng như ghét cay ghét đắng đã xuất hiện.

Tâm tình: Tin vào lời bịa đặt về mẹ, mình trở thành đứa con bất hiếu - 1

(Ảnh minh họa)

Đợt đó, mình phát hiện có người phụ nữ hay lảng vảng trước nhà. Mình cũng không để tâm lắm cho đến khi một lần vô tình về đi học về sớm và thấy ba đang cãi nhau với bà ta trước cửa. Sau đó, mình được ba cho biết người đấy là mẹ mình. Bao nhiêu bực tức, căm phẫn tích tụ bao lâu nay được dịp trỗi dậy, mình đã dùng lời lẽ nặng nề và đuổi mẹ đi, mặc cho bà khóc lóc luôn miệng giải thích. 

Mấy hôm sau, mẹ có quay lại xin gặp mặt nói chuyện nhưng đều bị ba đuổi đi. Được vài ngày thì không còn thấy mẹ xuất hiện nữa, mình cũng không mấy quan tâm vì từ đó giờ sống không có mẹ, mình vẫn ổn.

Nhưng đó là trước khi mình biết được toàn bộ sự thật. Tuần trước, nội gọi mình lại nói chuyện, vì không muốn nhìn thấy mình hiểu lầm mẹ, nội đã quyết định nói thật cho mình biết.

Ngày xưa, ba thì vừa nghiện rượu, vừa hay động tay chân, mẹ vì không chịu nổi những trận đòn do ghen tuông vô cớ của ba nên mới phải bỏ trốn. Ngày đó, mẹ ra đi trong túi không có đồng nào, mà nghề nghiệp cũng không, nội cũng không nghe tin tức gì từ mẹ, mãi cho tới bây giờ. 

Tâm tình: Tin vào lời bịa đặt về mẹ, mình trở thành đứa con bất hiếu - 2

(Ảnh minh họa)

Vì căm ghét mẹ nên ba cũng muốn mình như vậy nên mới bịa chuyện kể xấu về mẹ. Mình thật sự không ngờ, người ba mình luôn yêu kính lại lừa dối mình. 

Mình nhớ hình ảnh ngày mẹ tới tìm, trông bà hình như khá ốm và xanh xao. Mình không dám nghĩ đến những hành động hỗn láo, lời nói mà mình đã dành cho mẹ ngày hôm đó. Mình ghét ba vì đã khiến mình thành một đứa trẻ không mẹ và còn là đứa con bất hiếu nữa. Giờ phải làm sao để tìm gặp lại mẹ đây? Mình chỉ muốn bỏ nhà đi và tìm mẹ, không muốn sống với ba nữa. 

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn