Tâm tình: Muốn qua nhà bạn trai ra mắt dịp tết nhưng bị từ chối vì lý do khó tin

Tản mạnChủ Nhật, 30/01/2022 21:00:00 +07:00

Em và bạn trai hẹn hò tính đến nay cũng đã gần 2 năm, nhưng chưa lần nào anh dắt về nhà bố mẹ anh cả.

Tết năm ngoái, do tụi em cũng chỉ mới quen nhau được vài tháng, nên cho là việc ra mắt gia đình nhà anh cũng có hơn sớm. Nhưng tết năm nay thì khác. Hai đứa quen lâu rồi, mà chỉ có mỗi anh biết mặt gia đình em thôi, nhà bên anh chẳng ai biết em, nên em có gợi ý với anh là tết này dắt em về nhà chơi. 

Bạn trai em vẫn không đồng ý, anh ngập ngừng tìm đủ lý do để từ chối. Ban đầu thì anh cứ ỡm ờ thoái thác, lẩn tránh rồi còn đùa giỡn viện đủ lý do để em nản lòng. Nào là ra mắt gia đình bạn trai phải rửa chén, bếp núc các kiểu, người khác muốn tránh còn không được sao em lại cứ thích đâm đầu vào. 

Nhưng lần này em nhất quyết phải hỏi cho ra lẽ. Sau cùng, anh cũng ra vẻ nghiêm túc giải thích với em. Anh bảo thật ra anh không dám dẫn em về ra mắt gia đình vì bố mẹ anh rất khó, mà tết nhất họ hàng bên anh đến nhà lại còn rất đông, nhiều người soi xét, sợ em không chịu được. 

Tâm tình: Muốn qua nhà bạn trai ra mắt dịp tết nhưng bị từ chối vì lý do khó tin - 1

(Ảnh minh họa)

Anh kể rằng hai người bạn gái trước đó của anh cũng vì một lần đến nhà anh chơi dịp tết, thấy họ hàng bên anh đông đúc rồi lại sợ cảnh làm dâu như vậy nên mới chia tay. Anh không muốn cũng mất em vì lý do như vậy. 

Nghe tới đây, em thấy thương và thông cảm cho anh hơn là trách móc. Em có nói với anh là bố mẹ khó thế nào em cũng chịu được, vì yêu anh nên chuyện rửa vài mâm cỗ hay làm lụng gì em cũng không ngại. Nhưng anh vẫn năn nỉ, muốn em để sang năm, khi nào có dịp rồi tính sau chứ không về dịp tết này. 

Tuy nhiên bạn bè em thì không nghĩ như em, họ nói đó chỉ là lý do anh bịa ra để lảng tránh chuyện dắt em về nhà.

Tâm tình: Muốn qua nhà bạn trai ra mắt dịp tết nhưng bị từ chối vì lý do khó tin - 2

(Ảnh minh họa)

Bởi vì theo bạn em, chuyện một ai đó mới về ra mắt gia đình bạn trai rồi sợ hãi đến mức chia tay như vậy thật vô lý. Một người con trai đàng hoàng, nghiêm túc với một mối quan hệ nào đó thì sẽ muốn dắt cô gái ấy về ra mắt gia đình cho mọi người biết mặt. Còn bạn trai em làm vậy tức là không có ý định nghiêm túc với em, hoặc là có bí mật gì đó muốn giấu giếm. 

Không hiểu sao, nghe bạn em nói cũng rất có lý. Năm nay em 24 tuổi rồi nên muốn ổn định, cưới sớm nhưng giờ đến mặt mũi bố mẹ bạn trai như nào em còn không biết, thì chuyện cưới xin không biết khi nào mới có. 

Theo mọi người thì bạn trai em có phải đang nói dối không, hay chỉ là mấy người bạn của em đa nghi. Có nên nhất quyết bắt anh dẫn về ra mắt gia đình ngay tết này để chứng minh lời của anh nói không?

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn