Tâm tình: Bị mẹ trách ích kỷ, họ hàng hỏi mượn tiền chỉ vì lỡ thuê giúp việc

Tản mạnThứ Ba, 26/10/2021 21:00:00 +07:00

Mọi người trong nhà mình cứ nghĩ phải có nhiều tiền lắm mới thuê được người làm, vì vậy mà bao rắc rối xảy ra từ đó.

Thật ra câu chuyện cũng không có gì quá to tát, nhưng mẹ mình lại cứ cằn nhằn mãi. Chẳng là mình thuê nhà để học ở thành phố, đến nay cũng đã 3 năm rồi. Chỉ mỗi năm đầu là mình còn nhờ tiền bố mẹ để trang trải các thứ, nhưng từ cuối năm hai do mình có công việc làm thêm ổn định rồi, dư dả nên cũng không cần tiền bố mẹ nữa. 

Có thể nói mọi thứ ở trên này đều là mình tự làm tự chi trả. Vì thấy cũng có dư mỗi tháng, mà mỗi lần đi làm, đi học về khá là mệt, nên mình có thuê một cô giúp việc theo giờ đến dọn dẹp, 2 lần một tuần, tính ra cũng không có bao nhiêu. Vậy mà mẹ mình lúc lên thăm, biết chuyện lại làm ầm lên. 

Tâm tình: Bị mẹ trách ích kỷ, họ hàng hỏi mượn tiền chỉ vì lỡ thuê giúp việc - 1

(Ảnh minh họa)

Thật ra cũng là một phần do mấy cô hàng xóm, không biết nói thêm nói bớt với mẹ thế nào lại thành ra như vậy. Mẹ trách mình tiêu xài phung phí, không biết tiết kiệm. Đến khi mình bảo rằng mình đủ khả năng nên mới thuê người làm để tập trung học và kiếm tiền, thì mẹ lại bảo có tiền dư không gửi về phụ giúp gia đình, trách chê mình chỉ biết tự hưởng thụ cho bản thân. 

Nhưng thực tế là số tiền mình thuê giúp việc không bao nhiêu, chỉ tầm 1,5 triệu, mà mình đi làm thêm cũng có phải nhiều nhặn gì cam, chỉ vừa đủ để trả tiền học và tiền sinh hoạt thôi, còn dư bao nhiêu đâu mà gửi về. Mình giải thích đủ kiểu nhưng mẹ vẫn hờn giận, rồi lúc về không biết nói lại với dưới nhà thế nào mà mọi người nhắn tin hỏi thăm, bóng gió làm mình bực hết sức.

Có mấy đứa em còn nhắn tin hỏi mình mượn tiền vì nghĩ mình bây giờ kiếm được nhiều tiền lắm, mình nói không có thì tụi nó lại bảo mình keo kiệt, ích kỷ các kiểu.

Tâm tình: Bị mẹ trách ích kỷ, họ hàng hỏi mượn tiền chỉ vì lỡ thuê giúp việc - 2

(Ảnh minh họa)

Tự dưng mình cảm thấy tủi thân quá. Đáng lý ra mẹ thấy mình tự lập được, có điều kiện thuê người giúp bản thân đỡ cực thì mẹ phải vui cho mình chứ, cớ sao lại trách mình như vậy. Tất nhiên, sau này ra trường, đi làm kiếm được nhiều tiền hơn mình sẽ gửi tiền về phụ bố mẹ thôi. Mình chán quá, giờ phải làm gì để giải thích cho mọi người hiểu đây?

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn