Tâm tình: Bạn cùng phòng hỏi vay tiền ngày tết, tin đồn không hay khiến em do dự

Tản mạnThứ Sáu, 04/02/2022 21:00:00 +07:00

Kể chuyện này ra, ai cũng bảo mình khờ, bị lợi dụng.

Em có người bạn ở chung trọ đến nay cũng được 2 năm. Hai đứa rất hợp tính nên thân nhất trong số 4 đứa cùng phòng. Tính em thì nhút nhát, nên mỗi lần có chuyện gì là người bạn này đều ra mặt giúp em. Đối với em, bạn ấy là một người rất hào sảng, cởi mở và chơi hết mình, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè. Nhưng mọi người xung quanh em thì dường như không nghĩ vậy, đặc biệt là sau chuyện mấy ngày vừa qua.

Hôm 27 tết, người bạn này có hỏi mượn tiền em, bảo là lo cho một người bạn bị tai nạn nhập viện, gia đình ở dưới quê nên không ai lo. Em nghe vậy cũng chạy vạy cho mượn 3 triệu. Bản tính em trước giờ cũng chẳng mấy khi nói không với ai được, hơn nữa, em coi bạn ấy như người thân thiết của mình nên cũng chẳng lo nghĩ gì. 

Tâm tình: Bạn cùng phòng hỏi vay tiền ngày tết, tin đồn không hay khiến em do dự - 1

(Ảnh minh họa)

Nhưng, cách đây hai ngày, trong lúc chat nói chuyện với hội bạn cùng phòng, em được biết là mọi người cũng đều bị bạn ấy hỏi mượn tiền, nhưng không ai đưa. Mọi người cho rằng bạn ấy nói dối việc có người quen bị tai nạn, bởi trước đây họ cũng từng bị hỏi mượn với lý do tương tự.

Cùng một lý do mà được xài lại quá nhiều lần, mọi người sinh nghi và cho rằng bạn ấy nói dối. Em còn chưa kịp nghĩ gì thì hôm qua đã nhận được cuộc gọi của bạn ấy hỏi mượn thêm tiền. 

Quả thật, em không thiếu tiền nhưng những lời nói của hội bạn chung phòng khiến em không thể không phân vân. Hơn nữa, họ hàng em luôn bảo rằng không nên cho mượn tiền vào đầu năm. Nhưng em thì chẳng quan tâm chuyện đó lắm, chỉ muốn chắc rằng tiền của mình được sử đúng mục đích. 

Tâm tình: Bạn cùng phòng hỏi vay tiền ngày tết, tin đồn không hay khiến em do dự - 2

(Ảnh minh họa)

Em muốn hỏi rõ thẳng thắn những nghi vấn của mọi người trực tiếp với bạn ấy, chỉ là em ngại mở lời. Vì nói như vậy chẳng khác nào nghi ngờ bạn bè của mình. Tiền bạc có thể làm ra lại chứ tình nghĩa anh em thì không. Em không biết nên làm sao mới phải. Có nên cứ thế cho bạn ấy mượn tiền hay là hỏi cho ra lẽ trước?

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn