Tâm tình: Anh hai hỏi mượn 100 triệu, mình muốn viết giấy nợ nhưng bị mắng

Tản mạnThứ Sáu, 08/10/2021 21:00:00 +07:00

Không làm thì lo, mà làm thì thấy ngại, mình khó xử quá.

Có cách nào mà vẹn cả đôi đường trong trường hợp này không mọi người?

Anh mình mấy tháng trước vì làm ăn không được nên thiếu hụt tiền, một phần phải trả góp tiền nhà nên lại càng khó khăn hơn. Mấy lần mình cũng có đưa cho mẹ vài triệu bảo gửi cho anh xoay xở, mình cũng chẳng tính toán gì mấy lần đó. 

Tâm tình: Anh hai hỏi mượn 100 triệu, mình muốn viết giấy nợ nhưng bị mắng - 1

(Ảnh minh họa)

Hôm trước, anh trai mình có đến hỏi mình mượn tiền, tận những 100 triệu. Anh bảo cần vốn làm ăn lại từ đầu nên mượn. Đi làm hơn 2 năm trời mình mới tích cóp được hơn 100 triệu đó thôi, nói thật đó là cả gia tài đối với mình. Chỗ anh em với nhau, mình cũng không tiếc cho anh mượn, nhưng chị dâu mình thì khác, chị thì khá tính toán mà anh thì rất sợ vợ, cái gì cũng nghe theo ý chị. 

Một hai triệu thì mình cho luôn cũng được, nhưng với số tiền gần như là tài sản của mình, mình có ý định là bảo anh chị viết tờ giấy cam kết.

Mình ngại nói trực tiếp nên nhờ mẹ chuyển lời giúp, nhưng mẹ không chịu, còn khá gay gắt với mình. Bà bảo anh em trong nhà mà còn đòi giấy nợ, còn gì là tình nghĩa. Em có giải thích ý mình thì mẹ cũng nhất quyết không chịu, trách em ích kỷ, bảo là tiền em để đó không xài thì đưa anh hai mượn trước có mất gì đâu. 

Tâm tình: Anh hai hỏi mượn 100 triệu, mình muốn viết giấy nợ nhưng bị mắng - 2

(Ảnh minh họa)

Đồng ý là mẹ nói cũng đúng nhưng em vẫn thấy không an tâm. 100 triệu không phải là số tiền nhỏ đối với mình. Có phải là mình ích kỷ thật không?

Có cách nào để vừa không làm mất lòng anh chị mà vẫn đảm bảo cho số tiền của mình không mọi người? Trước giờ đã ai từng rơi vào trường hợp phải cho người nhà mượn tiền như mình chưa, mọi người làm như thế nào vậy?

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn