Tạm giữ CEO YourTV Hán Hữu Hải về tội chiếm đoạt tài sản qua giao dịch tiền ảo

Bản tin 113Thứ Tư, 29/12/2021 12:48:39 +07:00
(VTC News) -

Công an TP.HCM tạm giữ hình sự Hán Hữu Hải và Trần Lê Phạm Trung để làm rõ hành vi chiếm đoạt tài sản thông qua 2 sàn giao dịch tiền ảo Winrich.club và Wintop1.com.

Ngày 29/12, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Hán Hữu Hải (thường gọi là Mr Henry), SN 1986, quê Phú Thọ và Trần Lê Phạm Trung (thường gọi là Evans Trung Trần), SN 1987, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM để làm rõ về hành vi chiếm đoạt tài sản thông qua 2 trang web, sàn giao dịch tiền ảo Winrich.club và Wintop1.com.

Hán Hữu Hải trước đây từng sáng lập ứng dụng YourTV và thành lập hai công ty về lập trình máy tính và công nghệ, nội dung số.

Tạm giữ CEO YourTV Hán Hữu Hải về tội chiếm đoạt tài sản qua giao dịch tiền ảo - 1

 Hán Hữu Hải (trái) và Trần Lê Phạm Trung.

Trước đó, nhiều người đã gửi đơn tố cáo lên Công an TP.HCM về việc Hải và Trung chiếm đoạt tài sản qua sàn giao dịch điện tử Winrich.club và Wintop1.com., Công an TP.HCM đã nhanh chóng vào cuộc, mời Hải, Trung lên làm việc.

Qua đấu tranh, hai người này khai nhận quen biết từ trước nên bàn bạc hợp tác xây dựng hai sàn giao dịch tiền ảo Winrich.club và Wintop1.com.

Sàn tiền ảo do Hải và Trung điều hành hoạt động theo kiểu đa cấp, lấy tiền người trước trả cho người sau, khi người chơi nạp một lượng lớn tiền vào thì cả hai khóa sàn, chiếm đoạt.

Quá trình quản lý hai sàn giao dịch điện tử trên, Hải và Trung yêu cầu người tham gia đầu tư mua USD trên các sàn Binance, C98… sau đó chuyển sang đồng USDT, 1 đồng USDT tương đương 1 USD trên ví của nhà đầu tư rồi chuyển vào ví điện tử của Hải.

Sau đó, Hải để lập trình viên đổi tiền USDT của nhà đầu tư sang đồng tiền Gold, 1 USDT đổi được 1.000 Gold, nhà đầu tư đặt lệnh chơi bài Bacarat với 2 cách chơi.

Công an xác định khi nhà đầu tư thắng, có nhiều đồng Gold muốn rút thì Hải đặt lệnh khó khiến không một nhà đầu tư hay đại lý nào rút được tiền.

Tính đến cuối tháng 9/2021, trên sàn Winrich.club Hải và đồng bọn thua lỗ 2,6 triệu USDT, nhưng không chi trả cho nhà đầu tư. Thực tế số tiền đều nằm trong ví điện tử của Hải, người này đã rút ra, chia cho các leader và giữ riêng cho mình 5 tỷ đồng.

Đến tháng 10/2021, công an đồng loạt truy quét các sàn tiền ảo và số lượng nhà đầu tư đã đến giới hạn nên Hải và đồng bọn chủ động "đánh sập sàn" để chiếm đoạt.

Theo Công an TP.HCM, tính đến nay, đã có 9 người làm đơn tố cáo Hải và Trung, với tổng số tiền bị chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng, còn nhiều nạn nhân khác đang làm đơn tố cáo Hải và Trung về tội chiếm đoạt tài sản.

Hoàng Thọ
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp