Tài năng 'triển vọng thế giới' nhà bầu Đức không có suất đá chính ở U21 Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 19/12/2017 10:42:00 +07:00

Tài năng triển vọng thế giới Phan Thanh Hậu chỉ là dự bị ở U21 Việt Nam đang thi đấu tại giải U21 Quốc tế 2017.

Ở trận U21 Việt Nam vs U19 Việt Nam, khi tỷ số đã an bài 4-1, Phan Thanh Hậu mới được tung vào sân. Đó là lần đầu tiên tài năng từng lọt top 40 cầu thủ triển vọng nhất thế giới 2014 do tờ The Guardian của Anh bình chọn được thi đấu ở giải U21 Quốc tế 2017.

Phan Thanh Hau2

Phan Thanh Hậu (số 12) lần đầu được vào sân ở giải U21 Quốc tế. (Ảnh: Ngọc Anh)

Sự đi xuống phong độ của Phan Thanh Hậu mọi người đều nhìn thấy từ vòng chung kết U21 Quốc gia năm nay. Trong chính màu áo U21 HAGL, Thanh Hậu còn phải ngồi dự bị dù là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở các giải trẻ và cũng ít nhiều tạo dựng được tên tuổi.

Việc Thanh Hậu có tên trong danh sách tuyển chọn U21 Việt Nam dự giải U21 Quốc tế 2017 phần nào có sự ưu ái từ HLV Trịnh Duy Quang – người dẫn dắt U21 HAGL vô địch U21 Quốc gia. Tuy nhiên, ở hai trận đầu tiên của U21 Việt Nam, Thanh Hậu không được tung vào sân.

Nói về quyết định cất giữ Thanh Hậu, HLV Trịnh Duy Quang cho biết, ông đang có trong tay những cầu thủ chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm. Thanh Hậu có những tiến bộ nhưng chưa đạt 100% phong độ nên ông chưa sử dụng.

Phan Thanh Hau

Phan Thanh Hậu quá mỏng cơm nên thua thiệt hoàn toàn về tranh chấp. (Ảnh: Ngọc Anh)

Trong khoảng 20 phút có mặt trong sân, Thanh Hậu không thể hiện được nhiều và với phong độ hiện tại rất khó để Thanh Hậu có thể tìm được suất đá chính ở U21 Việt Nam.

Thanh Hậu sau 3 năm lọt top 40 cầu thủ triển vọng nhất thế giới đã chững lại. Việc có thể hình được ví là "gió thổi bay" khiến Thanh Hậu luôn thua thiệt trong tranh chấp. Anh cũng xoay xở không còn linh hoạt như trước và thường để mất bóng khi bị đối phương áp sát.

Đối với Phan Thanh Hậu, vấn đề lớn nhất lúc này là phải cải thiện triệt để về thể hình. Anh cần có một chế độ ăn uống tập luyện đặc thù, đồng thời bản thân Thanh Hậu phải hết sức nỗ lực để thay đổi mình.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn