Tai nạn thảm khốc Quảng Nam: UB ATGT Quốc gia vào cuộc

Thời sựThứ Sáu, 14/06/2013 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia đã đến Quảng Nam để kiểm tra vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại Quảng Nam.

(VTC News) - Sáng 14/6, Đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia đã đến Quảng Nam để kiểm tra vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại Quảng Nam khiến 3 người chết, 31 người bị thương.

Theo đó, đoàn công tác đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra sáng ngày 9/6 trên quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn thôn Ngọc Tam, xã Điện An, huyện Điện Bàn, Quảng Nam để điều tra vụ việc và tìm nguyên nhân.

Trước kết quả điều tra ban đầu của công an Quảng Nam về nguyên nhân vụ tai nạn là do định vị trục trước theo hướng dọc bên phải không an toàn dẫn đến tai nạn, Đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia khẳng định thanh dọc không bị bật ra khi mất bu lông như kết luận.


tai nạn, giao thông, thảm khốc, kinh hoàng, tử nạn
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng

Ông Trịnh Ngọc Giao dẫn đầu Đoàn công tác cho rằng, nguyên nhân cắt đứt bu lông là do quá trình cẩu xe tai nạn ra khỏi hiện trường. Chúng tôi đã lật toàn bộ thiết kế của xe ô tô này để phân tích sau khi tai nạn xảy ra. Toàn bộ thanh dẫn đọc trước không bật ra, việc mất các bu lông này xe vẫn hoạt động bình thường.

Còn ông Đặng Trần Khanh, chuyên viên thiết kế hệ thống ô tô của Ban ATGT Quốc Gia cho rằng, việc bu lông bị mất không hề ảnh hưởng đến hệ thống lái. Bởi bu lông chỉ có chức năng định vị và không chịu lực.

tai nạn, giao thông, thảm khốc, kinh hoàng, tử nạn
Đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia kiểm tra chiếc xe Mai Linh BKS 30X-8957

Tiến sĩ Khương Kiêm Tạo, Chánh Văn phòng UB ATGT Quốc gia, một chuyên gia về chế tạo ô tô cho rằng việc tìm ra đúng nguyên nhân của tai nạn để kịp thời tham mưu cho chính phủ về các chính sách trong an toàn giao thông đường bộ. Việc hai thanh dọc ở hệ thống lái không phải là nguyên nhân làm mất lái dẫn đến tai nạn.

Trước đó, sau khi điều tra vụ tai nạn, Công an tỉnh Quảng Nam đã đưa ra kết luận ban đầu về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Việc xe khách Mai Linh BKS 30X-8957 bị nạn là do bulông bắt định vị ở trục trước theo hướng dọc của bên phải không đảm bảo khiến bánh xe bị đẩy ra khiến xe không điều khiển được và dẫn đến vụ tai nạn trên.

tai nạn, giao thông, thảm khốc, kinh hoàng, tử nạn
Đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia kiểm tra hiện trường và tìm nguyên nhân vụ tai nạn  

Như vậy, sau gần 1 tuần xảy ra vụ tai nạn thảm khốc tại Quảng Nam khiến 3 người chết, hơn 30 người bị thương, nguyên nhân dẫn đến tai nạn vẫn chưa được xác định.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn