Tai nạn lao động thảm khốc
Vụ tai nạn nghiêm trọng trên diễn ra vào khoảng 8h30 sáng 24/11, tại giếng nghiêng phụ Cánh Gà mức +130 đến -50 Công ty CP Than Vàng Danh (phường Vàng Danh, TP Uông Bí).
Thông tin ban đầu, trong khi chở các công nhân đi làm ca 1 từ mặt bằng mức +130 xuống -50 bằng tời (JK-2.0) kết hợp toa xe chở người (XRB-15-9/6) thì toa xe văng ra khỏi đường sắt gây tai nạn khiến 7 công nhân có mặt bị thương vong.
Ngay khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng cứu hộ đã có mặt kịp thời, đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Nhưng do vụ tai nạn ở hầm lò, có độ sâu lên đến 300 mét nên để lại hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
Ba nạn nhân tử vong là anh Trần Văn Thành (SN 1970), công nhân cơ điện bậc 5/7, trú quán tại Hoàng Quế (Đông Triều); Lê Duy Diệu (SN 1975), công nhân cơ điện bậc 4/7, trú quán tại phường Quang Trung (Uông Bí); anh Hoàng Văn Trường (SN 1980), tử vong tại bệnh viện.Các nạn nhân được điều trị tại Bệnh viện Uông Bí - Thụy Điển.
Những người bị thương còn lại hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Uông Bí – Thụy Điển,bị đa chấn thương, gãy xương tay, đùi. Hiện một nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Nguyễn Văn Đọc đã chỉ đạo UBND TP Uông Bí và các sở, ngành phối hợp với Công ty CP Than Vàng Danh làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Hé lộ nguyên nhân vụ việc
Để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc, PV đã tìm đến Bệnh viện Uông Bí – Thụy Điển, nơi các nạn nhân vụ tai nạn nang được điều trị. Do bị thương nặng nên bệnh nhân Nguyễn Đắc Tuyên vẫn đang trong tình trạng nguy kịch được điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu. Ba nạn nhân còn lại đều đã tình táo, mặc dù những vết thương vẫn còn đau nhức. Kể lại vụ việc kinh hoàng ấy, các nạn nhân đều thốt lên “kinh hãi”.
Nạn nhân Nguyễn Văn Hướng, công nhân cơ điện, công ty CP Than Vàng Danh, trú tại tổ 12A8, phường Bắc Sơn (TP Uông Bí) vẫn chưa hết bàng hoàng khi vừa thoát khỏi cửa tử.
Nạn nhân Nguyễn Văn Hướng. |
Nạn nhân Bùi Văn Dậu |
Nạn nhân Nguyễn Quốc Triều |
“Cái này nó thuộc về vấn đề kỹ thuật, lĩnh vực hiểu biết thì tôi không biết, nhưng không phải cáp đứt, vì cái cáp to bằng cổ tay, nó có thể chịu tải đến hàng trăm lần, so với cái thiết bị nó kéo. Tôi cho rằng có thể ở các thiết bị điều khiển, như người ta gọi là cái biến tần, hệ thống biến tần này có vấn đề gì thì tôi không nắm rõ”, anh Hướng cho biết.
Nạn nhân Nguyễn Quốc Triều cho rằng, sự cố là do thiết bị đưa đón người gặp trục trặc, trôi theo gia tốc tự do. Đến vị trí gặp nạn, thang loan trật đường ray nên xảy ra sự cố.
Gia cảnh nạn nhân khó khăn, lại càng túng quẫn
Chị Lê Thị Yến khóc than khi chứng kiến tình cảnh của chồng |
“Khi biết tin anh ấy bị tai nạn, tôi ở nhà mà như sét đánh ngang tai, hơn 27 năm anh làm việc ở công ty chưa khi nào xảy ra vụ việc như thế.
Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng làm rõ.
Theo Kiến thức
Bình luận