Tai nạn thảm khốc 5 người chết: Gia đình nạn nhân lại không muốn bãi nại cho tài xế

Thời sựThứ Sáu, 05/06/2015 12:31:00 +07:00

Bà Cẩn muốn bãi nại cho tài xế lái xe container tông chết 5 người, nhưng phía gia đình chồng của con gái bà thì không muốn bãi nại.

(VTC News) – Bà Cẩn muốn bãi nại cho tài xế lái xe container tông chết 5 người, nhưng phía gia đình chồng của con gái bà thì không muốn bãi nại.

Chiều 4/6, không khí tang thương bao trùm khu Nhà vãng sanh Chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3, TP.HCM), nơi quàn thi thể 3 trong số 5 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc ngày 31/5.

Theo người nhà nạn nhân, dự kiến, ngày 6/6 thi thể các nạn nhân gồm, ông Lý Văn Sanh (71 tuổi), hai vợ chồng Phạm Thanh Tùng (43 tuổi) và Lý Thanh (31 tuổi) sẽ được mang đến hỏa táng tại Bình Hưng Hòa, tro cốt sau đó sẽ được mang về Mỹ.

Nói về ý định xin bãi nại cho tài xế gây ra vụ tai nạn thảm khốc, bà Huỳnh Thị Cẩn (vợ ông Lý Văn Sanh) chia sẻ: “Đúng là tôi muốn bãi nại cho tài xế Răng, vì tai nạn là điều không ai mong muốn. Nếu có làm đơn khiếu nại thì chồng, con mình cũng có sống lại được đâu. Trong khi đó, tài xế Răng còn có gia đình, vợ con đang cần người chăm sóc, lo lắng”.

 Bà Cẩn (đeo tang) cho biết bà muốn bãi nại cho tài xế Răng. Ảnh: Phan Cường

Bà Cẩn cũng cho biết thêm, bản thân bà muốn bãi nại, tạo cơ hội cho tài xế Răng phục thiện, khắc phục hậu quả, nhưng phía gia đình chồng của con gái bà thì không muốn bãi nại.

"Họ muốn pháp luật xử lý nghiêm hành vi gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng của Răng để nhằm răn đe, giáo dục, xem là bài học đắt giá đối với những tài xế điều khiển phương tiện xem thường Luật giao thông, xem thường tính mạng con người” - bà Cẩn nói.

Theo bà Cẩn, đại diện gia đình tài xế Răng có đến thắp hương chia buồn cùng gia đình bà. Họ muốn phúng viếng tiền nhưng bà không nhận, bởi bà đã ghi rõ trước tang lễ "miễn phúng điếu".

“Tôi không hiểu tại sao mẹ tôi lại có nghị lực phi thường và bình tĩnh như vậy. Bởi vốn dĩ mẹ tôi là người rất yếu đuối, lại bị bệnh tim. Nhờ có vậy mà mẹ tôi cũng đã lo được chu toàn vụ việc, chứ chúng tôi đâu có giúp được gì nhiều, bởi mới ở xa về” – con gái đầu của bà Cẩn từ Mỹ về cảm động nói.

Được biết, bà Cẩn và ông Sanh có 4 người con ruột (3 gái, 1 trai) và một con gái nuôi là chị Đinh Thị Hồng Yến – cũng tử vong trong vụ tai nạn này.

Gia đình ông Sanh sang Mỹ định cư từ năm 1992. Hai người con (1 trai, 1 gái) của ông Sanh và bà Cẩn từ Mỹ về dự tang, còn con của hai nạn nhân Hùng và Thanh không về được vì tuổi còn nhỏ.

Người nhà thực hiện các nghi lễ cho các nạn nhân.

Trước đó, khoảng 3h15' ngày 31/5, tài xế Võ Văn Răng (SN 1967, ngụ quận Thủ Đức) điều khiển xe ô tô đầu kéo BKS 51C - 181.44 kéo theo rờ moóc, cùng phụ xe là Võ Phạm Minh Nhật (SN 2000, quê Vĩnh Long) đã đâm vào xe 4 chỗ do chị Đinh Thị Hồng Yến (SN 1970, ngụ phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) cầm lái.

Vụ tai nạn khiến cả 5 người trong xe ô tô 4 chỗ tử nạn, gồm ông Lý Văn Sanh (SN 1949), chị Lý Thanh (SN 1984, con gái ông Sanh), ông Phạm Thanh Hùng (SN 1972, chồng chị Thanh, cả 3 đều mang quốc tịch Mỹ), chị Đinh Thị Hồng Yến, chị Nguyễn Thị Thùy Linh (SN 1988, quê Kiên Giang).

Hiện, ông Răng được cho tại ngoại, cấm di chuyển khỏi nơi cư trú, khi có lệnh triệu tập phải có mặt tức thời tại cơ quan điều tra.

Video tai nạn kinh hoàng, 5 người chết ở TP.HCM  

Phan Cường 

Bình luận
vtcnews.vn