"Xác định thiết bị điều khiển của cơ trưởng không đáng tin cậy và quyền kiểm soát được bàn giao cho cơ phó. Hệ thống ghi tốc độ của cơ trưởng gặp trục trặc và có sự khác biệt trong công cụ hiển thị độ cao giữa thiết bị của cơ trưởng và cơ phó", BBC dẫn các ghi chép trong nhật ký kỹ thuật của máy bay.
Ngay trong ngày xảy ra tai nạn thảm khốc, Giám đốc điều hành Lion Air Edward Sirait lên tiếng xác nhận chiếc Boeing 737 Max 8 gặp một vấn đề kỹ thuật trong chuyến bay hôm 28/10 nên đã được đưa về để sửa chữa ở Denpasar, Bali trước khi được đưa trở về Jakarta. Tuy nhiên, ông này khẳng định các vấn đề đã được giải quyết.
"Nếu máy bay bị hỏng, phi hành đoàn sẽ không thể thực hiện chuyến bay từ Denpasar về Jakarta", ông Sirait cho biết.
Ông này nói thêm rằng hãng đang đưa vào khai thác 11 chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 khác nhưng những chiếc còn lại đều không gặp phải vấn đề tương tự.
Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra thảm kịch với chiếc JT610 chở 189 người cất cánh từ Jakarta tới thành phố Pangkal Pinang.
Một quan chức Indonesia hôm 29/10 xác nhận bình nhiên liệu máy bay bị rò rỉ và đã phát nổ, nhưng không khẳng định đây có phải là nguyên nhân gây ra sự cố hay không.
Video: Toàn cảnh vụ rơi máy bay ở Indonesia
Bình luận