Swansea bổ nhiệm Michael Laudrup làm HLV trưởng

Tổng hợpThứ Bảy, 16/06/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News)- Cựu tiền vệ Barcelona và Real Madrid đã chính thức ký bản hợp đồng hai năm với đội chủ sân Liberty.

(VTC News)- Cựu tiền vệ Barcelona và Real Madrid đã chính thức ký bản hợp đồng hai năm với đội chủ sân Liberty.

Nổi danh với triết lý bóng đá tấn công, Michael Laudrup được coi là sự thay thế hoàn hảo cho Brendan Rogers, người đã cập bến Liverpool hồi đầu hè.

 Laudrup tôn thờ triết lý bóng đá tấn công.
Laudrup năm nay 46 tuổi, từng có kinh nghiệm huấn luyện một loạt đội bóng từ tây sang đông Âu như Bronby (Đan Mạch), Getafe, Real Mallorca (Tây Ban Nha), Spartak Moscow (Nga). Trước đó, ông từng nhiều lần bảy tỏ ước muốn được thử sức tại Premier League, giải đấu hấp dẫn và cạnh tranh nhất hành tinh.
Tới Liberty, áp lực cho Laudrup là không hề nhỏ. Sự thành công của người tiền nhiệm Rogers - đưa Swansea cán đích thứ 11 ngay trong mùa đầu tiên góp mặt ở Premier League - khiến ban lãnh đạo đội bóng yêu cầu rất cao ở Laudrup.

Thực ra, Laudrup không phải ưu tiên số 1 của chủ tịch Huw Jenkins. Roberto Matinez (HLV Wigan) và Marcel Desailly (mới có bằng HLV của UEFA), Ian Holloway (HLV Blackpool), Gus Poyet (HLV Brighton) đều lần lượt lắc đầu lời mời của Swansea trước đó.

Thành tích của Michael Laudrup:

Cầu thủ: 1 Scudetto, 1 cúp liên lục địa (Juventus), 4 La Liga, 1 cúp C1, 1 cúp Nhà vua, 1 siêu cúp châu Âu (Barcelona), 1 cúp vô địch Hà Lan (Ajax).

HLV: Cú ăn ba giải quốc nội Đan Mạch với Bronby. Á quân cúp nhà vua TBN với Getafe.




Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn