Hàng chục khách hàng thuộc hội những người sử dụng xe Suzuki Raider150 đã đồng loạt gửi đơn "tố" dòng xe Suzuki Raider150 do Suzuki Việt Nam lắp ráp và bán ra thị trường từ tháng 1/2014, mới đi được 3 tháng đã bắt đầu han gỉ.
Trong đơn khiếu nại anh Nam, một thành viên của hội những người sử dụng xe Suzuki Raider150 cho biết, chiếc Raider 150 trị giá gần 47 triệu đồng mới mua và sử dụng được 3 tháng đã gỉ khung sườn.
Nguyên nhân chính dẫn đến việc han gỉ này theo anh Nam nhận định là do Suzuki đã không thực hiện sơn chống gỉ cho khung sườn theo đúng yêu cầu kĩ thuật. Lỗi này dẫn đến việc gỉ sét khung sườn, gây nguy hiểm cho người sử dụng trong quá trình lưu thông trên đường.
“Sau khi phát hiện ra lỗi nguy hiểm này, chúng tôi đã tiến hành tiếp xúc và yêu cầu đại diện Suzuki Việt Nam thực hiện bảo hành cho xe. Đại diện Suzuki đã đồng ý nhận toàn bộ xe đưa đến bảo hành, thực hiện tháo dỡ và vận chuyển khung vào nhà máy Suzuki tại Đồng Nai để tiến hành sơn tĩnh điện nhằm đảm bảo chất lượng khung xe. Thời gian thực hiện từ 7 đến 10 ngày.
Tuy nhiên, sau khi nhận lại khung và kiểm tra, chúng tôi nhận thấy việc bảo hành của hãng Suzuki là không đúng chất lượng như đại diện Suzuki đã đảm bảo. Khung sườn được sơn 1 cách vô cùng ẩu, không phải là sơn tĩnh điện như cam kết mà chỉ là sơn quét bên ngoài. Tệ hơn, 1 vài chỗ trên khung bị gỉ thậm chí còn không được động tới”, anh Nam bức xúc cho biết thêm.
“Có thể dễ thấy, Suzuki Việt Nam đã coi thường người tiêu dùng Việt Nam. Bắt đầu từ công đoạn KCS trước khi xuất xưởng để lọt khung sườn không được sơn đầy đủ cho đến việc bảo hành không đúng cam kết.
Việc lỗi khung sườn này được thông báo nhưng thiện chí của hãng Suzuki là không có trong khi rất có thể lỗi này xảy ra trên diện rộng. Chúng tôi rất bức xúc vì đều là công nhân viên chức, việc giao xe hơn 1 tuần cho hãng để đi bảo hành về rồi nhận lại kết quả không ra sao cả”, một thành viên khác của hội Suzuki Raider150 lo lắng cho biết.
Xem clip "Khung sườn Suzuki Raider bị han gỉ sau vài tháng sử dụng":
Ngoài những lỗi trên các thành viên sử dụng dòng xe này còn phản ánh Suzuki Raider150 còn gặp phải một loạt các lỗi khác như lỗi thụt trước, lỗi sơn bong tróc, dính côn, hay chết máy…
Khi phóng viên đến trụ sở văn phòng đại diện Suzuki Việt Nam tại 24 Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, HN) để liên hệ làm việc, bà Nghiêm Thị Hằng, phòng hành chính của Suzuki Việt Nam tại Hà Nội thông báo, hiện nay ban giám đốc, và các bộ phận khác đang đi công tác xa không có mặt ở Hà Nội vào thời điểm này nên sẽ ghi lại hết những thông tin mà báo chí muốn trao đổi và về báo cáo lại với giám đốc sắp lịch làm việc sau.
Theo Tầm nhìn
Trong đơn khiếu nại anh Nam, một thành viên của hội những người sử dụng xe Suzuki Raider150 cho biết, chiếc Raider 150 trị giá gần 47 triệu đồng mới mua và sử dụng được 3 tháng đã gỉ khung sườn.
Nguyên nhân chính dẫn đến việc han gỉ này theo anh Nam nhận định là do Suzuki đã không thực hiện sơn chống gỉ cho khung sườn theo đúng yêu cầu kĩ thuật. Lỗi này dẫn đến việc gỉ sét khung sườn, gây nguy hiểm cho người sử dụng trong quá trình lưu thông trên đường.
Suzuki Raider bị tố han gỉ khung sườn hàng loạt. |
“Sau khi phát hiện ra lỗi nguy hiểm này, chúng tôi đã tiến hành tiếp xúc và yêu cầu đại diện Suzuki Việt Nam thực hiện bảo hành cho xe. Đại diện Suzuki đã đồng ý nhận toàn bộ xe đưa đến bảo hành, thực hiện tháo dỡ và vận chuyển khung vào nhà máy Suzuki tại Đồng Nai để tiến hành sơn tĩnh điện nhằm đảm bảo chất lượng khung xe. Thời gian thực hiện từ 7 đến 10 ngày.
Tuy nhiên, sau khi nhận lại khung và kiểm tra, chúng tôi nhận thấy việc bảo hành của hãng Suzuki là không đúng chất lượng như đại diện Suzuki đã đảm bảo. Khung sườn được sơn 1 cách vô cùng ẩu, không phải là sơn tĩnh điện như cam kết mà chỉ là sơn quét bên ngoài. Tệ hơn, 1 vài chỗ trên khung bị gỉ thậm chí còn không được động tới”, anh Nam bức xúc cho biết thêm.
“Có thể dễ thấy, Suzuki Việt Nam đã coi thường người tiêu dùng Việt Nam. Bắt đầu từ công đoạn KCS trước khi xuất xưởng để lọt khung sườn không được sơn đầy đủ cho đến việc bảo hành không đúng cam kết.
Việc lỗi khung sườn này được thông báo nhưng thiện chí của hãng Suzuki là không có trong khi rất có thể lỗi này xảy ra trên diện rộng. Chúng tôi rất bức xúc vì đều là công nhân viên chức, việc giao xe hơn 1 tuần cho hãng để đi bảo hành về rồi nhận lại kết quả không ra sao cả”, một thành viên khác của hội Suzuki Raider150 lo lắng cho biết.
Xem clip "Khung sườn Suzuki Raider bị han gỉ sau vài tháng sử dụng":
Ngoài những lỗi trên các thành viên sử dụng dòng xe này còn phản ánh Suzuki Raider150 còn gặp phải một loạt các lỗi khác như lỗi thụt trước, lỗi sơn bong tróc, dính côn, hay chết máy…
Khi phóng viên đến trụ sở văn phòng đại diện Suzuki Việt Nam tại 24 Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, HN) để liên hệ làm việc, bà Nghiêm Thị Hằng, phòng hành chính của Suzuki Việt Nam tại Hà Nội thông báo, hiện nay ban giám đốc, và các bộ phận khác đang đi công tác xa không có mặt ở Hà Nội vào thời điểm này nên sẽ ghi lại hết những thông tin mà báo chí muốn trao đổi và về báo cáo lại với giám đốc sắp lịch làm việc sau.
Theo Tầm nhìn
Bình luận