Đổ bộ về Việt Nam với đúng một phiên bản duy nhất, Subaru Forester không phải là cái tên quá mới nhưng vẫn là lạ trong phân khúc SUV 5 chỗ bên cạnh rất nhiều đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Renault Koleos...
So với các đối thủ, Forester sở hữu thiết kế có phần góc cạnh hơn, đúng chất xe thể thao việt dã. Ngoại thất phiên bản 2013 vừa ra mắt tại Việt Nam hiện đại hơn bản cũ. Hốc hút gió trên nắp ca pô vốn không thật phù hợp với giao thông Việt của phiên bản cũ đã được thay đổi.
Subaru Forester, SUV lạ nhưng kén khách tại Việt Nam. |
Nội thất xe được cải tiến và cơi nới rộng hơn trước, đặc biệt là khoang hành lý. Điểm nhấn của mẫu xe đa dụng thế hệ mới nằm ở việc cải thiện tầm nhìn ở phần dưới cột A rộng thêm 200 mm, giúp nâng khả năng quan sát cho người điều khiển.
Ngoài những trang bị cơ bản, Forester thế hệ thứ tư được bổ sung hệ thống hỗ trợ khởi hành trên dốc, tự động kiểm soát độ cao cửa hành lý tránh va chạm với trần nhà khi mở cửa, hệ thống hỗ trợ thị lực cho người điều khiển và chế độ lái X-MODE phù hợp khi xe vận hành trên những cung đường trơn trượt hoặc đèo dốc…
Cận cảnh Subaru Forester 2.0 tại Việt Nam:
Thêm vào đó là chế độ lái SI-DRIVE với hai tùy chọn thông thường và thể thao. Chức năng này được tích hợp điều khiển ngay trên vô-lăng.
Forester 2014 sử dụng động cơ xăng tăng áp Boxer thế hệ mới, kiểu nằm ngang đối xứng, phun nhiên liệu trực tiếp, 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít cho công suất cực đại 280 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm tại cùng vòng tua 2000 vòng/phút. Động cơ này có công nghệ tương tự với động cơ của các dòng xe sang Porsche nên giúp xe tăng tốc nhanh và rất khỏe ngay cả khi vòng tua máy thấp.
Hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian đối xứng (SAWD) cùng hộp số vô cấp CVT, 8 bước số ảo mang tới cho xe cảm giác lái mạnh mẽ và gia tốc rất tốt. Cảm giác lái ấn tượng là điểm cộng với những tín đồ tốc độ nhưng lại là điểm trừ với những khách hàng ưa thích sự êm ái của một dòng xe gia đình.
Xét một cách tổng thể, chất lái và tiện nghi xe đều khá ổn nhưng so với các đối thủ, dòng xe này lại có điểm yếu khi được bán với giá cao hơn khá nhiều. Xe có giá sau thuế là 1,579 tỷ đồng, cao hơn Honda CR-V bản 2.0 và Mazda CX-5 trên dưới 500 triệu đồng, đắt gần gấp đôi Hyundai Tucson. Mức giá này khiến Subaru Forester trở nên khá kén khách. Tuy nhiên, với những người yêu thích cảm giác lái thể thao, mẫu xe này sẽ là lựa chọn đáng chú ý.
Khánh Hòa
Bình luận