Sự thật về 5 bộ giáp siêu anh hùng: Batman sốc nhiệt, gặp sự cố xấu hổ vì nóng

ShowbizThứ Bảy, 12/03/2022 16:30:00 +07:00

Đằng sau những bộ áo giáp "khủng" được thiết kế riêng cho những siêu anh hùng là bí mật không phải mọt phim nào cũng biết.

Mỗi một nhân vật siêu anh hùng đều được chăm chút rất nhiều ở khoản tạo hình, đặc biệt là bộ giáp "khủng" khi chiến đấu. Vậy có sự thật thú vị nào về những bộ trang phục có 1-0-2 này không, thử cùng tìm hiểu nhé.

Áo giáp Batman của Robert Pattinson

Sự thật về 5 bộ giáp siêu anh hùng: Batman sốc nhiệt, gặp sự cố xấu hổ vì nóng - 1

 

Là diễn viên mới nhất được giao trọng trách thủ vai Người Dơi, Robert Pattinson nhận về nhiều lời khen cho phần tạo hình. Thế nhưng, ít ai biết để hóa trang thành siêu anh hùng này, Robert Pattinson đã gặp nhiều sự cố vì bộ trang phục quá nặng và dày.

Nam diễn viên cho biết, bộ đồ khiến anh cảm thấy như bị sốc nhiệt và liên tục đổ mồ hôi vì quá nóng. Trong phân cảnh giằng co với nữ chính Zoë Kravitz (vai Catwoman), Robert Pattinson đã vô cùng xấu hổ khi mồ hôi nhỏ liên tục vào mặt bạn diễn.

Áo giáp Spider-Man của Tobey Maguire

Sự thật về 5 bộ giáp siêu anh hùng: Batman sốc nhiệt, gặp sự cố xấu hổ vì nóng - 2

 

Trong phiên bản Người Nhện 2003, Tobey Maguire đã phải mặc quần "lọt khe" để không bị lộ nội y khi khoác lên người bộ đồ da bó sát.

Ngoài ra, nhà sản xuất cũng phải chi đến 1,5 triệu USD để làm ra 25 bộ trang phục Spider-Man, tính ra trung bình mỗi bộ giá 60.000 USD (khoảng 1,3 tỷ đồng) - một con số vô cùng đắt đỏ lúc bấy giờ.

Áo giáp Iron Man của Robert Downey Jr.

Sự thật về 5 bộ giáp siêu anh hùng: Batman sốc nhiệt, gặp sự cố xấu hổ vì nóng - 3

 

Là một siêu anh hùng xuất thân từ tỷ phú, Iron Man chi mạnh tay vào công nghệ nên những áo giáp của ông cũng phải thật hiện đại, tinh xảo và đẹp mắt. Để mang đến một nhân vật Người Sắt chân thật nhất, nhà sản xuất đã phải đầu tư rất nhiều vào trang phục cho Robert Downey Jr.

Được biết, áo giáp của Iron Man được làm từ khoảng 450 mảnh khác nhau, màu mè và phức tạp không kém gì trong truyện tranh.

Áo giáp Wonder Woman của Gal Gadot

Sự thật về 5 bộ giáp siêu anh hùng: Batman sốc nhiệt, gặp sự cố xấu hổ vì nóng - 4

 

Trong phần 2 của Wonder Woman, nữ thần chiến binh - công chúa Diana (Gal Gadot đóng) được thiết kế một bộ giáp mới. Bộ giáp vàng mô phỏng hình ảnh đại bàng được sử dụng duy nhất trong trường đoạn cận chiến ở cuối phim. 

Được biết, trong quá trình sản xuất, nhà làm phim đã cần tới 80 phiên bản đôi cánh, mỗi phiên bản được tạo nên từ 140 - 180 mảnh ghép mô phỏng hình dáng mũi kiếm. Bộ trang phục đã khiến Gal Gadot gặp nhiều bất tiện khi di chuyển và thực hiện các cảnh hành động. Hoa hậu Israel nhiều lần bị thương ở cổ và vai khi quay cảnh hành động. Thậm chí, bộ đồ quá chặt khiến cô có lần khó thở và suýt ngất. 

Áo giáp Batman của Christain Bale

Sự thật về 5 bộ giáp siêu anh hùng: Batman sốc nhiệt, gặp sự cố xấu hổ vì nóng - 5

 

Vì là một người trần mắt thịt nên Batman phải chế tạo ra một loại áo giáp khủng để có thể tự bảo vệ bản thân trước quân địch. Đó là lý do vì sao những trang phục của Người Dơi thường trông nặng nề.

Từng thủ vai Người Dơi rất thành công nhưng Christian Bale cũng từng có trải nghiệm kinh hoàng với bộ cánh ôm sát. Khi đóng The Dark Knight, siêu sao Hollywood thừa nhận ghét trang phục đến mức muốn từ bỏ vai diễn.

Bale kể: "Tôi không thở nổi do trang phục quá chật. Nó đang siết chặt lấy cơ thể tôi. Tôi như bị suy nhược thần kinh kèm theo những cơn hoảng loạn. Đúng thật là ác mộng mà".

Rachel Phạm(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn