Sự thật bức ảnh nữ sinh bị trói tay, đeo biển ăn trộm

Pháp luậtThứ Ba, 15/04/2014 10:50:00 +07:00

(VTC News) - Chủ siêu thị xác nhận, nam nhân viên ở siêu thị đã trói tay và đeo tấm biển "Tôi là người ăn trộm" vào cổ một nữ sinh lớp 7 rồi đưa lên facebook.

(VTC News) - Chủ siêu thị xác nhận, nam nhân viên ở siêu thị đã trói tay và đeo tấm biển "Tôi là người ăn trộm" vào cổ một nữ sinh lớp 7 rồi đưa lên facebook.

Sáng 15/4/2013, bà Nguyễn Thị Thu Ba - chủ siêu thị Vĩ Yên (huyện Chư Sê, Gia Lai) xác nhận, nhân viên của siêu thị đã trói, đeo tấm biển “Tôi là người ăn trộm” vào cổ một nữ sinh lớp 7 rồi chụp ảnh đưa lên trang facebook cá nhân.

Trước đó, những ngày gần đây, trên trang mạng xã hội lưu truyền hình ảnh một học sinh nữ với khuôn mặt đau đớn khi bị trói và đeo phía trước tấm biển với nội dung: “Tôi là người ăn trộm”.

Sự việc khiến nhiều người phẫn nộ bởi cô bé còn quá nhỏ và nếu là trò đùa thì cũng quá tai ác.

Qua tìm hiểu được biết sự việc trên hoàn toàn có thật, nạn nhân tên là L. (học sinh một trường THCS trên địa bàn huyện Chư Sê).

Theo lời kể của cô Nguyễn Công Quỳnh Trang - giáo viên chủ nhiệm của em L., hôm xảy ra sự việc khoảng 13 giờ ngày 10/4. L. cùng một bạn học đi vào siêu thị Vĩ Yên (807 A Hùng Vương, thị trấn Chư Sê) để mua giấy kiểm tra.

Hai cuốn sách, nguồn căn của những chuyện đau lòng 
Khi vào siêu thị, L. gửi cặp sách bên trong có một ít tiền cho nhân viên ở đây. Khi đến nơi mua giấy kiểm tra, L. trông thấy quyển sách Trạng Quỳnh nên đã cầm 2 cuốn mang theo ra cặp sách để lấy tiền mua.

Khi 2 cô bé đang tung tăng về phía cầu thang thì bảo vệ siêu thị chặn lại và hô hoán có kẻ trộm. Một nhân viên ở đây đã giữ L., dùng băng keo trói 2 tay cô bé ở lan can cầu thang, rồi tròng tấm biển “Tôi là người ăn trộm” vào cổ.

>> Click vào đây để xem clip siêu thị ép nữ sinh đeo biển tôi là người ăn trộm

VTC14


L. đã nhờ người bạn đi cùng gọi điện thoại cho người bác ở thị trấn Chư Sê giúp đỡ. Một lúc sau, bác của L. đến, nhân viên siêu thị yêu cầu người này nộp phạt 200.000 đồng rồi mới cho đưa L. về nhà.

Cô Trang cho biết thêm, hôm xảy ra sự việc, bé L. có tiết học thể dục song do vẫn còn sợ hãi nên không chịu đến trường. Phụ huynh của em L. đã trình bày lý do, mong cô giáo giải thích cho các học sinh khác hiểu để không kỳ thị cô bé.

Cô Trang kể: "Sau cuộc điện thoại, tôi đã báo với Ban Giám hiệu nhà trường. Chúng tôi đã cố phân tích cho học sinh hiểu rằng, việc của L. chỉ là sự cố ngoài ý muốn, cô bé không hề có ý trộm cắp…đề nghị các em không được đối xử kỳ thị với L..

Tuy nhiên, nhiều học sinh tò mò đến xem mặt L. khiến cô bé càng thêm hoảng loạn, không dám tiếp xúc với ai, không dám đi ra khỏi lớp giờ ra chơi."

Nơi được cho đã xảy ra sự việc  

Các giáo viên trường em L. theo học đều bày tỏ sự bức xúc trước việc người lớn hành xử với trẻ em như vậy.

“Chúng tôi là giáo viên, nhưng đồng thời cũng là cha mẹ. Em ấy còn quá nhỏ, đang lứa tuổi định hình nhân cách, sao lại đối xử với em ấy như vậy. Trẻ con nào mà chẳng có tính hiếu kỳ, dù nhà dư dả, đầy đủ vật chất, nhưng chẳng bao giờ quan tâm, đôi khi chúng vẫn thích đi trộm vặt trái cây nhà hàng xóm...”.

“Sự việc xảy ra, chúng tôi không có mặt ở đó nên không khẳng định con mình đúng hay sai. Chúng tôi đã nộp phạt cho siêu thị, xin lỗi lãnh đạo ở đây vì hành vi dại dột của con mình. Chúng tôi cũng chỉ biết khuyên cháu, nếu làm sai thì phải biết dũng cảm nhận lỗi” - phụ huynh của em L. chia sẻ.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Ba - chủ siêu thị Vĩ Yên, nhân viên siêu thị Phan Văn Hải đã từng làm một thời gian dài ở đây, sau đó xin nghỉ. Anh này mới đi làm lại được 2 ngày thì xảy ra chuyện.

“Tới đêm khuya 10/4, tôi mới hay sự việc. Tôi đã gọi điện và Hải đã thừa nhận như vậy. Sáng hôm sau thì anh này không đến siêu thị làm nữa. Tôi rất tiếc về việc này và cũng rất đau lòng cho cô bé...”. - bà Thu Ba nói.

Nhưng theo lời bà Trần Thị Kim Oanh, kế toán siêu thị, lúc đó có rất đông người hiếu kỳ tập trung xem. Bảo vệ đã tra hỏi về phụ huynh và trường học của cô bé L.. Bà Oanh thấy nữ sinh không trả lời nên đã in tờ giấy với dòng chữ “Tôi là người ăn trộm” rồi tròng vào cổ nữ sinh.

Ánh Ngân

Bình luận
vtcnews.vn