Sterling lập hat-trick giúp Man City đánh bại Watford, vững ngôi đầu bảng

Thể thaoChủ Nhật, 10/03/2019 07:49:00 +07:00

Manchester City chắc chắn giữ ngôi đầu bảng sau vòng 30 Ngoại Hạng Anh dù đối thủ cạnh tranh là Liverpool chưa thi đấu.

Watford là một trong những "mồi ngon" ưa thích của Manchester City khi đội chủ sân Etihad chưa bao giờ thua đối thủ này ở Ngoại Hạng Anh. Đêm qua, lửa xanh thành Manchester đã nâng chuỗi trận thắng liên tiếp trước Watford lên thành 8 trận, dù việc giành 3 điểm trên sân nhà của thầy trò HLV Pep Guardiola cũng hơi vất vả.

Các khán giả không cần nhìn bảng thống kê để thấy Man City kiểm soát bóng vượt trội hoàn toàn. Tuy nhiên đội khách đã có hiệp đấu đầu tiên rất đáng khen với sự chắc chắn của hệ thống phòng ngự, khiến những pha tấn công của nhà đương kim vô địch như "đâm đầu vào tường". Man City vẫn có cơ hội nhưng không tận dụng thành công.

man city

 Man City gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1.

Dù vậy hàng thủ Watford chỉ trụ vững đến hết hiệp 1. Sai sót xuất hiện ngay sau giờ nghỉ khi một hậu vệ của họ phá bóng đập chân Raheem Sterling bay vào lưới. Đây là tình huống mà tiền đạo của Man City đã đứng ở vị trí việt vị và trọng tài biên đã phất cờ. Tuy nhiên trọng tài chính xác định rằng cầu thủ Watford xử lý bóng một cách chủ động nên đã công nhận bàn thắng hợp lệ cho đội chủ nhà.

Sau bàn thua này, Watford nhanh chóng vỡ trận trong sự bất lực của HLV Javi Garcia. Sterling đánh dấu một ngày chói sáng khi chỉ mất chưa đầy 15 phút để hoàn tất cú hat-trick bằng hai bàn thắng nữa. Đội khách chỉ có bàn thắng danh dự nhờ công của Gerard Deulofeu.

Đánh bại Watford với tỉ số 3-1, Man City có trong tay 74 điểm và chắc chắn giữ được ngôi đầu bảng sau vòng 30.

man city (2)

 Sterling tỏa sáng với cú hat-trick giúp Man City thắng 3-1.

Kết quả vòng 30 Ngoại Hạng Anh đêm qua

Crystal Palace 1-2 Brighton & Hove Albion

Cardiff City 2-0 West Ham United

Huddersfield Town 0-2 AFC Bournemouth

Leicester City 3-1 Fulham

Newcastle United 3-2 Everton

Southampton 2-1 Tottenham Hotspur

Manchester City 3-1 Watford

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn