Sợ Casillas 'nổi loạn', Real ngắm sao trẻ MU

Thể thaoThứ Tư, 26/12/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News)- Báo chí Tây Ban Nha loan tin Real Madrid đang lên kế hoạch đưa thủ thành David de Gea về Bernabeu nhằm đảm bảo sự thay thế lâu dài cho Casillas.

(VTC News)- Báo chí Tây Ban Nha loan tin Real Madrid đang lên kế hoạch đưa thủ thành David de Gea về Bernabeu nhằm đảm bảo sự thay thế lâu dài cho thủ quân Iker Casillas.

Trong trận thua 2-3 trước Malaga hồi cuối tuần, HLV Jose Mourinho bất ngờ để Casillas ngồi ghế dự bị. Quyết định này ngay lập tức vấp phải sự phản ứng kịch liệt từ phía người hâm mộ đội bóng hoàng gia bởi đã 10 năm "thánh Iker" mới bị gạch tên khỏi danh sách đá chính, đã vậy người đóng thế Anan lại chơi một trận cực tồi, góp phần chấm dứt ước mơ bám đuổi Barca trên bảng tổng sắp.

Ngay sau trận đấu, đích thân chủ tịch Florentino Perez đã kín đáo nhắc nhở Mourinho bởi ở thời điểm hiện tại, Casillas chính là biểu tượng, là giá trị truyền thống của Kền kền trắng. Về phần mình, Casillas khẳng định sẽ chiến đấu hết khả năng để giành lại vị trí trong khung gỗ. Tuy vậy, nhiều người đã lo ngại một cuộc nổi loạn sẽ âm thầm xảy ra mà kẻ cầm đầu nhóm "quyền lực đen" không phải ai khác, chính là "thánh Iker". Còn nhớ, cách đây chưa lâu, chính Mourinho đã lên báo ám chỉ một lực lượng âm mưu hất ông khỏi chiếc ghế tại Bernabeu.

MU đang đứng trước nguy cơ để mất David de Gea 

Hiện tại, có hai phương án giải quyết được ban lãnh đạo Real xem xét cân nhắc trong thời gian sắp tới. Một là kết thúc mối lương duyên với Mourinho như cách 70% cổ động viên Real vừa bày tỏ ý kiến thông qua giới truyền thông. Hai là, giữ chân Mou, đồng thời tạo ra đối trọng mới cho Casillas bằng cách nhanh chóng đưa David de Gea vào tầm ngắm.

Năm nay 22 tuổi, De Gea được đánh giá là một trong những thủ môn trẻ xuất sắc nhất thế giới. Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo MU đã giải thích vì sao Sir Alex phải bỏ ra tới 17,6 triệu bảng để đưa anh về từ Atletico Madrid. Tuy nhiên, sự thiếu quyết đoán trong cách sử dụng De Gea của Alex Ferguson chính là cơ sở để Real tin vào việc họ sẽ thuyết phục được anh trở về Tây Ban Nha thi đấu.

Kể từ đầu mùa, MU liên tục thực hiện chính sách xoay tua thủ môn giữa De Gea và Lindergaard. Điều này khiến De Gea không tránh khỏi những bất ổn về mặt tâm lý cũng như phong độ. Bản thân thủ thành 22 tuổi này không ít lần tỏ ra bất mãn với quyết định của ông thầy và yêu cầu được đảm bảo một vị trí chính thức trong khung gỗ của Quỷ đỏ.

Hợp đồng giữa De Gea với MU còn thời hạn tới năm 2016. Song với nguồn tài chính hùng hậu của mình, việc Real vung tiền hỏi mua sao trẻ này là điều hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là khi De Gea sẽ trở thành sự thay thế không thể hoàn hảo hơn cho Casillas trong tương lai.

Hoàng Nam
Bình luận
vtcnews.vn