SLNA thiếu may, hòa cay đắng Hà Nội T&T

Thể thaoChủ Nhật, 11/08/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News) -Bỏ lỡ cả tá cơ hội trước cầu môn Hà Nội T&T, hẳn lúc này SLNA mới thấy nhớ Công Vinh da diết.

(VTC News) -Bỏ lỡ cả tá cơ hội trước cầu môn Hà Nội T&T, hẳn lúc này SLNA mới thấy nhớ Công Vinh da diết.


Clip trận đấu

HẾT GIỜ.
0-0 là tỷ số cuối cùng của trận "chung kết sớm" V-League 2013. Bỏ lỡ nhiều cơ hội, SLNA đã không thể hất văng Hà Nội T&T khỏi ngôi đầu bảng xếp hạng. Về phần thầy trò Phan Thanh Hùng, 1 điểm là đủ để họ hài lòng. Giải còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc, khoảng cách 2 điểm với chính SLNA là động lực để Hà Nội T&T giành lại ngôi vương từ xứ Nghệ.

90'+2': NGUY HIỂM!!!
Hector đi bóng lắt léo qua ba cái bóng áo trắng, tung cú sút căng như đại bác nhưng Văn Công chứng tỏ mình đủ sức thay thế Dương Hồng Sơn trong khung gỗ.

85': TRÚNG XÀ NGANG!!!
Hector cứa lòng từ ngoài vòng cấm địa, bóng vượt qua tầm với của thủ môn Văn Công song thiếu một chút may mắn để làm tung lưới Hà Nội T&T.

 Hà Nội T&T kiên cường giữ lại 1 điểm (Ảnh: VSI)
 Hà Nội T&T kiên cường giữ lại 1 điểm (Ảnh: VSI)

80': NGUY HIỂM!!!
Kavin xâm nhập hành lang cánh phải. Thay vì sút luôn, anh chuyền bóng cho đồng đội từ tuyến 2 băng lên nhưng bị Văn Biển lao về cắt gọn. Thủ môn Văn Công bắt bóng từ đường chân đồng đội khiến Hà Nội T&T phải chịu quả phạt gián tiếp.

Cú sút phạt sau đấy của cầu thủ SLNA dội trúng xà ngang, bật xuống trước vạch vôi, nảy ra ngoài. SLNA chưa thể phá vỡ thế cân bằng về mặt điểm số.

70': NGUY HIỂM!!!
Vẫn là Kavin. Dũng mãnh đón bóng bằng ngực rồi tung người vô lê rất nhanh nhưng Kavin không thể đánh bại được Văn Công- người có một pha bóng phản xạ ngoạn mục.


Đây là thời điểm Hà Nội T&T cần siết lại đội hình nếu muốn duy trì kết quả có lợi tại sân Vinh.

66': NGUY HIỂM!!!
Hector chọc khe để Kavin thoát xuống đối mặt với Văn Công. Nhưng tiền đạo SLNA lại dứt điểm quá tồi, đưa bóng bay thẳng vào tay thủ môn Hà Nội T&T.

Một pha phối hợp sáng nước của đội chủ nhà. Những lỗ hổng đang dần xuất hiện nơi hàng thủ áo trắng. Có lẽ, nhiều fan SLNA đang nhớ Công Vinh.

58': NGUY HIỂM!!!
Hà Nội T&T có tình huống phản công nhanh rất hay nhưng Văn Quyết chơi quá cá nhân nên để cơ hội trôi qua đáng tiếc.

54': ĐÁNG TIẾC!!!
Cả sân Vinh ồ lên nuối tiếc khi Ngọc Hải và Hector bỏ lỡ liên tiếp hai pha bóng có thể ghi bàn. Nếu Ngọc Hải dứt điểm bóng ăn quá nhiều ra mu ngoài thì Hector thay vì đánh đầu cắm bóng vào khung thành lại bật nhẩy chậm nửa nhịp khiến cú chạm bóng của anh đi thẳng lên trời.


Hà Nội T&T chủ hòa ngay từ đầu trận đấu (Ảnh: Hà Thành)
 Hà Nội T&T chủ hòa ngay từ đầu trận đấu (Ảnh: VSI)

50':
Chưa có tình huống tấn công thật sự bài bản nào của đôi bên dù tốc độ trận đấu là khá cao. Tất cả những cơ hội nguy hiểm đều chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng. Cả Samson và Kevin đều thiếu sự sắc sảo cần thiết.

Hiêp 2 bắt đầu.
Trọng tài Ngô Quốc Hưng đang có dấu hiệu tâm lý khi bỏ qua một số lỗi của SLNA.

Trên sân Thanh Hóa, Mạc Hồng Quân ghi bàn thắng duy nhất giúp Thanh Hóa hạ V.Ninh Bình 1-0. Kết quả này giúp Thanh Hóa củng cố vững chắc vị trí thứ 5 và nuôi tham vọng lọt vào top 3 khi khoảng cách với nhóm trên chỉ là 2 điểm.

Hết hiệp 1. Tỷ số là 0-0.

45':
Cổ động viên xứ Nghệ phản ứng dữ dội trước những quyết định của trọng tài và cách Hà Nội T&T giảm sự hưng phấn của đối thủ.

Các cầu thủ SLNA cũng không giữ được bình tĩnh. Họ vào bóng dữ dội và manh nha tư tưởng triệt hạ đối phương.

43': NGUY HIỂM!!!
Phi Sơn thực hiện cú đột phá táo bạo, dùng kỹ thuật điêu luyện vượt qua hai hậu vệ Hà Nội T&T ở cột cờ góc, trước khi căng ngang cho Trọng Hoàng. Nhưng ở trong tư thế thoải mái, tiền vệ này lại chần chừ, để hậu vệ đội khách lao về cản phá kịp thời.

34'
Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu dành cho Văn Bình. Hà Nội T&T chủ động giảm nhịp độ trận đấu, sử dụng số đông ở khu trung tuyến để khắc chế những đường lên bóng của SLNA. Trước tình thế này, Hector đã được đẩy lên chơi tiền đạo, SLNA chuyển sang thi đấu với đội hình 4-4-2.

SLNA tỏ ra vô duyên và thiếu bản lĩnh (Ảnh: VSI)
SLNA tỏ ra vô duyên và thiếu bản lĩnh (Ảnh: VSI)

21':
Hector đón bóng trong vòng cấm địa, xoay sở khéo léo nhưng trước sự đeo bám của hậu vệ đối phương, cú dứt điểm của chân sút này là chưa đủ độ nguy hiểm.

18':
Chỉ cắm một mình Samson ở phía trên, Hà Nội T&T cho thấy tư tưởng chủ hòa tương đối rõ ràng. Sự đột biến mà HLV Phan Thanh Hùng sẽ nằm cả ở Thành Lương, người đang nắm vai trò chìa khóa dẫn dắt lối chơi cho CLB thủ đô.

14':
Bên phía cánh trái, Trọng Hoàng và Đình Hoàng thường xuyên phối hợp, khuấy đảo phòng tuyến của Hà Nội T&T. Thiếu Quốc Long, khả năng chống tấn công của Hà Nội T&T yếu đi hẳn. Nếu Gonzalo không nỗ lực hết mình thì cú căng ngang của Đình Hoàng đã đến chân Kavin và chắc chắn sẽ có bàn mở tỉ số cho đội bóng áo vàng.

12':
Hà Nội T&T có tình huống nguy hiểm đầu tiên. Song cú đánh đầu của một tiền vệ áo trắng là quá đơn giản đối với Nguyên Mạnh.

4':
SLNA là đội làm chủ thế trận vào thời điểm này. Hướng tấn công của họ chủ yếu nhằm vào hai bên cánh nơi Trọng Hoàng, Phi Sơn chơi rất năng nổ. Về phía Hà Nội T&T, trung vệ bất đắc dĩ Gonzalo xoay xở khá khó khăn khi đối diện với anh là Kavin- khỏe, nhanh và cực quái.

1': NGUY HIỂM!!!
SLNA tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phi Sơn, Hector có liền hai cú dứt điểm chệch khung thành Văn Công.

Thiếu Dương Hồng Sơn, hàng thủ Hà Nội T&T sẽ gặp rất nhiều khó khăn để giữ vững sự chắc chắn trước quyết tâm giành trọn 3 điểm của đội chủ nhà. Hiện giờ, sau khi HAGL thắng Đồng Nai, khoảng cách của đội bóng phố Núi với SLNA chỉ còn 1 điểm

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

SLNA:
Nguyên Mạnh; Văn Hoàn, Ngọc Hải, Hoàng Thịnh, Đình Hoàng; Phi Sơn, Quang Tình, Văn Bình, Hector, Trọng Hoàng; Kavin.

HN.T&T: Văn Công; Ngọc Đức, Tiến Dũng, Gonzalo, Văn Biển; Ngọc Duy, Văn Hiếu, Sỹ Cường, Thành Lương, Văn Quyết; Samson.

18h:
Trao giải thưởng tháng 7 cho CLB và cá nhân. SLNA nhận giải đội bóng hay nhất tháng 7, HLV Nguyễn Hữu Thắng là chiến lược gia xuất sắc nhất tháng 7, Samson (Hà Nội T&T) là cầu thủ hay nhất tháng vừa qua.

17h20:
Những nẻo đường quanh sân Vinh trở nên đông nghẹt. Lực lượng an ninh đã được triển khai để đảm bảo an toàn cho trận đấu. Tuy nhiên, nguy cơ vỡ sân là cực kỳ cao bởi số lượng cổ động viên không có vé là rất nhiều.


SLNA-HN T&T
Sân Vinh luôn náo nhiệt trước những trận cầu đinh

Cú sảy chân bất ngờ cú SLNA trước đội bóng đang vật lộn trụ hạng là B.Bình Dương đã tạo điều kiện không thể tuyệt vời hơn cho Hà Nội T&T tiến chiếm ngôi vị số một trên bảng xếp hạng bằng chiến thắng hoành tráng 4-0 trước Đồng Nai.
SLNA vẫn tràn đầy hy vọng đòi lại ngôi vị dẫn đầu 

Mặc dù vậy, cách biệt 2 điểm giữa 2 đội hoàn toàn có thể được các học trò của HLV Hữu Thắng san bằng ngay tại vòng đấu này, nếu như họ vượt qua chính đối thủ trong trận đấu đáng chú ý nhất vòng 19. Bất chấp sự ra đi của Công Vinh, với lợi thế sân nhà, SLNA vẫn tràn đầy hy vọng có được 3 điểm, giống như điều họ đã từng làm được trong mùa giải 2011 để rồi sau đó lên ngôi vô địch.
Một lợi thế khác dành cho SLNA, đó là cuộc khủng hoảng nhân sự bên phía Hà Nội T&T. Vì những lý do khác nhau mà lần lượt thủ thành Hồng Sơn, cùng các cầu thủ Ngọc Tú, Quốc Long, Hồng Tiến đều không thể ra sân. 
Không chỉ có vậy, sự ủng hộ không nhỏ từ lịch sử đối đầu giữa hai đội chắc chắn sẽ giúp SLNA tự tin hơn nữa trước trận đại chiến. Cùng với sự trở lại của đội trưởng Trọng Hoàng, chắc chắn đội quân của HLV Phan Thanh Hùng sẽ gặp những khó khăn không nhỏ vào chiều nay.


Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn