Nhân dịp kỷ niệm 110 năm thành lập, Bugatti đã lần lượt giới thiệu Chiron Sport, Divo và La Voiture Noire. Trong khuôn khổ sự kiện Pebble Beach 2019 đang diễn ra ở Mỹ, hãng xe Pháp lại tiếp tục cho ra mắt siêu xe khác với tên gọi Centodieci. Mẫu xe này được sản xuất giới hạn chỉ 10 chiếc.
Bugatti Centodieci được sản xuất nhằm tri ân huyền thoại EB110 từng vang danh trên thị trường thế giới thập niên 90 của thế kỷ XX. Trong tiếng Italia, Centodieci có nghĩa là 110. Thiết kế của Bugatti Centodieci được phát triển dựa trên nền tảng của Chiron nhưng ngoại hình của nó được lấy cảm ứng từ EB110. Trọng lượng của Centodieci nhẹ hơn 20 kg so với Chiron.
Ngoại hình của Centodieci đậm chất thể thao hơn so với Chiron Sport và Divo nhưng vẫn giữ được nét cổ điển của EB110. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình móng ngựa được làm nhỏ hơn so với Chiron, logo Bugatti được đặt trên nắp ca-pô. Cánh gió trước được thiết kế lại cộng với hốc hút gió 3 tầng giúp cải thiện tính khí động học. Cụm đèn pha thiết kế cực mỏng.
Phần trụ B được thiết kế cách điệu hình chữ C giống như Chiron nhưng kích thước nhỏ hơn. Đồng thời, nó cũng có 5 hốc gió hình tròn tương tự EB110. Các hốc gió này góp phần làm mất khối động cơ đặt phía sau.
Dải đèn hậu gồm 8 phần, trải rộng khắp bề ngang đuôi xe. Cánh gió đuôi được gắn cố định trên thân xe giúp tăng lực ép xuống mặt được khi xe di chuyển ở tốc độ cao. Cụm ống xả tứ xếp chồng lên nhau và đặt đối xứng. Bộ khuếch tán gió gầm thiết kế cực lớn.
Sức mạnh của Bugatti Centodieci đến từ khối động cơ W16 tăng áp tứ với dung tích 8.0L. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 1.600 mã lực tại 7.000 vòng/phút. Với mức tỷ số 1,13 kg/mã lực, Centodieci có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,4 giây, từ 0-200 km/h trong 6,1 giây, từ 0-300 km/h trong 13,1 giây. Vận tốc tối đa của siêu xe này được giới hạn ở mức 380 km/h.
Để sở hữu Bugatti Centodieci, khách hàng phải chi ra số tiền lên tới 8 triệu euro (tương đương 205,750 tỷ đồng). Siêu xe đã được đặt hết. Xe được giao đến tay khách hàng trong vòng 2 năm tới.
Bình luận