Siêu mẫu 2012: Ứng viên nào sẽ tỏa sáng?

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 23/06/2012 06:05:00 +07:00

(VTC News) – Với nhiều gương mặt cũ, dựa vào sự nổi bật của một vài thí sinh, người ta đang đoán già đoán non về kết quả chung cuộc của Siêu mẫu 2012.

(VTC News) – Đêm chung kết Siêu mẫu 2012 sẽ diễn ra vào tối mai (24/6) tại Hà Nội. Với nhiều gương mặt cũ, dựa vào sự nổi bật của một vài thí sinh, người ta đang đoán già đoán non về kết quả chung cuộc của mùa giải năm nay.

Vốn là sân chơi mang màu sắc Việt (phiên bản Việt) của giới chân dài trong nhiều năm nay, với những mùa giải đầu tiên, Siêu mẫu đã kiếm tìm ra được nhiều chân dài nổi tiếng trong làng thời trang. Trong đó có thể kể ra hàng loạt cái tên như Xuân Lan, Bình Minh, Vũ Thu Phương, Võ Hoàng Yến, Hồ Ngọc Hà, Thúy Hương, Đức Vĩnh, và rất nhiều cái tên khác. 

Rõ ràng, có thể thấy, mức độ thành công của cuộc thi này đem đến bên cạnh những nỗ lực của những ngôi sao trong lĩnh vực thời trang và những hoạt động nghệ thuật khác.

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, bên cạnh phiên bản Top Model được Việt hóa, Siêu mẫu đã bị mất đi thế độc tôn của mình dù tiêu chí của hai sân chơi này hoàn toàn khác nhau. Nói về sự phủ sóng, Top Model có sức hấp dẫn hơn với công chúng khi nó tạo được nhiều tình huống mà người mẫu trên thực tế có thể gặp phải, rating truyền hình cao.

Phương Mai - ứng viên của giải vàng. 

Trong khi, hoạt động của Siêu mẫu hoàn toàn chỉ được biết đến thông qua báo chí và đêm chung kết được truyền hình trực tiếp. Và ở đêm chung kết, các thí sinh cũng chỉ để người ta biết về một vài màn biểu diễn Áo dạ hội, áo tắm, ứng xử và gần đây là cả nhảy trên sân khấu (kể từ khi có Bước nhảy hoàn vũ).

Và vì thế, danh xưng Siêu mẫu được đặt trên vai những người thắng cuộc, lọt vào top 10 có lẽ hơi quá sức. Không chỉ vậy, nó khiến cho người ta suy nghĩ, việc kiếm tìm danh vọng đối với giới chân dài có vẻ hơi dễ dàng. Cái đáng nói là câu chuyện phía sau mỗi cuộc thi. Gần đây, người ta để ý đến anh chàng Giải đồng Siêu mẫu 2011 đi bán nước mía. Nhiều người thấy cảnh này thì xót xa.

Nhưng thực tế, nhìn vào mấy mùa giải gần đây, kể cả với những người đã đạt được giải vàng Siêu mẫu cũng ít người có những hoạt động nổi trội. Vương Thu Phương, Trần Mạnh Hiệp (2011), Ngọc Tình, Ngọc Thạch (2010), Hoàng Long, Ngọc Bích (2009) đều rơi vào tình trạng như vậy. Đặc biệt, với một thị trường như ở Việt Nam, các siêu mẫu nam thực sự rất ít chỗ đứng, nếu không hoạt động ở một lãnh địa nào đó thì nghề mẫu không thể đem đến cuộc sống tốt đẹp cho họ. Hoàng Long gần như giã từ cả nghiệp diễn khi lập gia đình.

Lưu Huynh, thí sinh cao nhất của cuộc thi 

Ở cuộc thi năm nay, cũng khó có thể chờ đợi những gì quá đột phá. Sau gần 2 tháng, trải qua 4 vòng thi, Siêu mẫu 2012 đã đi đến giai đoạn cuối cùng. BTC cho biết, ở mỗi vòng thi có 1 cặp bị loại và 1 cặp được chọn thẳng vào Top 10 (10 nam, 10 nữ) của đêm chung kết. (trong đó, vòng thi Xử lý tình huống chỉ loại 1 cặp, không chọn cặp vào thẳng Top 10).

Tổng cộng, đã có 8 thí sinh được vào thẳng Top 10 đêm chung kết bao gồm: Nguyễn Phương Mai, Nguyễn Thành An, Đặng Vũ Diệu Huyền, Nguyễn Hữu Long, Đỗ Thị Phương Dung, Đinh Minh Quân, Nguyễn Thế Ân Khoa, Lê Thu An. Và, tổng cộng số thí sinh tham gia đêm chung kết năm nay là 28.

Bên cạnh những gương mặt này, có thể kể đến một số gương mặt rất triển như Lưu Huynh, Văn Nam, Hoàng Oanh, Kim Tuyền…

Trong hàng loạt cái tên bước vào đêm thi này, có rất nhiều gương mặt quen mặt như Thành An, Hữu Long, Hoàng Việt, Phương Mai, Hoàng Oanh… Họ đã từng xuất hiện trong cuộc thi Siêu mẫu ở mùa giải trước và trước nữa hoặc quen mặt với khán giả qua cuộc thi Top Model.

Có thể thấy, câu chuyện kiếm tìm danh vọng, vị trí trong làng mẫu là hoàn toàn dễ hiểu. Kể cả khi có danh xưng siêu mẫu, thì có thêm một giải thưởng trong hành trang sự nghiệp của mình, để được biết đến nhiều hơn không khó hiểu.

Thí sinh Huyền Diệu 

Từng lọt top 10 siêu mẫu Châu Á, top 15 Hoa hậu Thế giới người Việt đầy tự tin. Nhiều người cho rằng, cô sẽ là ứng viên số 1 cho giải vàng siêu mẫu năm nay dành cho nữ. Lý do rất đơn giản, trong số các thí sinh nữ năm nay, có lẽ Phương Mai là người được biết đến nhiều nhất, có kinh nghiệm sân khấu nhất. Và cô cũng là người khá thông minh, lanh lẹ.

Bên cạnh đó còn có thể kể đến Huyền Diệu, có khả năng catwalk tốt, và đã từng tham gia một số chương trình thời trang lớn. Huỳnh Nu có một gương mặt đẹp, được BGK đánh giá có phong cách lôi cuốn trên sân khấu. Và một vài cái tên khác như Thu An, Thanh Thủy, Nguyễn Thị Tuyết.

Đối với các thí sinh nam, người ta đang kỳ vọng vào Lưu Huynh, Minh Quân, Hữu Long, Văn Nam… Tuy nhiên, không có một thí sinh nào nổi bật hẳn lên so với các thí sinh còn lại. Là thí sinh cao nhất của cuộc thi, gương mặt điển trai, thu hút, Lưu Huynh đang có rất nhiều cơ hội với giải vàng nam năm nay. Chàng trai cao 1m87 với  số đo khá chuẩn này hiện đã tham gia một số hoạt động của sàn diễn thời trang.

Minh Quân cao 1m85, là một trong số thí sinh được đặc cách vào thẳng đêm chung kết cũng đang nắm trong tay mình cơ hội vàng. Anh chàng này đặc biệt gây ấn tượng với phần chụp ảnh đôi.

Nguyễn Hữu Long cao 1,86 m, nặng 81 kg, số đo 100 - 80- 97. Tại  Siêu mẫu 2011,  Hữu Long dừng chân ở  top 6 với giải phụ "Hình thể đẹp nhất".

Thí sinh Hữu Long 


Ngồi vào vị trí BGK năm nay ngoài NTK Công Trí, siêu mẫu Thanh Hằng, ông Nguyễn Công Khế còn có NTK Hoàng Ngân và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. 

Việc đưa tên Đàm Vĩnh Hưng vào danh sách BGK của mùa Siêu mẫu năm nay cũng là một tranh cãi. Nhiều người cho rằng, việc mời một ca sĩ tham gia chấm giải cuộc thi này là không đúng đắn. 

Tuy nhiên, phía nhà tổ chức lại giải thích rằng, Đàm Vĩnh Hưng gây sự chú ý bởi cách ăn vận ở mỗi lần xuất hiện của mình bằng những bộ trang phục được chăm chút, đặc biệt khá tinh tế trong cách phối hợp cùng phụ kiện là những chiếc túi xách đắt tiền đầy kiêu hãnh... 


Trên sân khấu, gu ăn vận của Mr Đàm tuy cầu kì nhưng vẫn cổ điển, tức là anh chuộng veston,
 quần Âu – áo sơ – mi… Không thiếu những dịp nam ca sỹ tạo sự khác lạ bằng những bộ quần áo “quái’ nhưng nó không phải là phong cách thường trực của anh.

Trần Lê







Bình luận
vtcnews.vn