Sếp Real: 'Mourinho cũng chỉ làng nhàng'

Thể thaoThứ Bảy, 05/01/2013 02:00:00 +07:00

(VTC News)-Cựu Tổng Giám đốc Real Madrid vừa có những chia sẻ thú vị về Guardiola và Jose Mourinho.

(VTC News)-Cựu Tổng Giám đốc Real Madrid vừa có những chia sẻ thú vị về Guardiola và Jose Mourinho.

Kể từ khi tới TBN dẫn dắt Real Madrid, Jose Mourinho đã cùng đội bóng tạo ra được một số kỷ lục, như đạt 100 điểm sau 38 vòng đấu ở mùa trước hay kỷ lục giành chiến thắng trên sân khách sau 19 trận đấu, với tỷ lệ 72.4%.

 Theo Jorge Valdano, Mourinho vẫn chưa tạo được dấu ấn đậm nét trong lịch sử Real.

Song hành với những kỷ lục, ‘Real-Moudrid” cũng đã giành chức vô địch La Liga mùa giải 2011/12. Bên cạnh đó, ‘Kền kền trắng’ còn lên ngôi ở cúp Nhà vua và siêu cúp Tây Ban Nha.Tuy nhiên, trong mắt của cựu Tổng Giám đốc Real, Jorge Valdano thì thành tích của ‘Người đặc biệt’ chỉ ở mức ‘nhàng nhàng’.

Ông lý giải: “Kể từ thời đại Di Stefano, Real Madrid đã đoạt được nhiều danh hiệu hơn tất cả các đội bóng Tây Ban Nha khác cộng lại. Điều đó có nghĩa là Real Madrid đoạt một danh hiệu lớn sau mỗi hai năm. Chiếu vào đó thì Mourinho cũng chỉ nằm trong tỷ lệ trung bình, bởi ông ấy đã ở đây 2 năm và đoạt được một chức vô địch quan trọng.”

Nếu đem so sánh thành tích của Mourinho khi dẫn dắt Real với Guardiola thì quả là một trời một vực, bởi trong hơn 4 năm làm việc ở Nou Camp, ‘Pep’ đã giúp Barca đoạt tới 13 danh hiệu. Nhưng ở mùa giải trước, sau thất bại của Barca ở Champions League và La Liga, Guardiola đã quyết định ra đi.

“Guardiola đã kiệt sức. Ông ấy trông rất mệt mỏi. Còn tôi thấy buồn cho bóng đá khi Guardiola rời Barca bởi ông ấy là một HLV mẫu mực trong bóng đá. Ông ấy có một triết lý bóng đá  rất rành mạch và lãng mạn kể cả khi Guardiola đã đoạt tới 13 trong 16 danh hiệu có thể”, Jorge Valdano nói.

Tuy nhiên, xét tổng thể, chiến lược gia người Argentina vẫn đánh giá cao Mourinho vì ‘Người đặc biệt’ đã giành được 7 danh hiệu lớn trong 10 năm với các CLB khác nhau, từ Bồ Đào Nha, Anh, Italia cho tới Tây Ban Nha.

T.Hương 

Bình luận
vtcnews.vn