Sẽ hạn chế xây chung cư cao tầng ở trung tâm Hà Nội, TP.HCM

Bất động sảnThứ Tư, 11/07/2018 15:43:00 +07:00

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình lưu ý Hà Nội và TP.HCM cần nghiên cứu giải pháp không tiếp tục phát triển chung cư cao tầng ở khu vực trung tâm để tránh ùn tắc giao thông.

Trước tình trạng ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn, nhất là Hà Nội và TP.HCM, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa yêu cầu hai địa phương xây dựng dự thảo Nghị quyết về giải pháp khắc phục ùn tắc giao thông, trong đó có việc không phát triển chung cư cao tầng ở khu vực trung tâm.

Bên cạnh đó, rà soát, bổ sung quy định về diện tích, số vị trí đỗ xe ô tô, đỗ mô tô, xe máy tối thiểu trong công trình xây dựng như chung cư, văn phòng, trung tâm thương mại, khu công nghiệp, trường học, bệnh viện.

images2193692_5154_indochina_plaza_1846800

 Sẽ hạn chế xây chung cư cao tầng ở trung tâm Hà Nội, TP.HCM.

Đối với tình trạng ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ GTVT nghiên cứu ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành quy định về đánh giá tác động gây ùn tắc giao thông đối với các dự án công trình xây dựng quy mô lớn trong nội thị.

Sửa đổi thống nhất quy định về không gian vỉa hè, lối đi dành cho người đi bộ đối với đường nội bộ các công trình xây dựng khu dân cư kết nối với đường công cộng về lòng đường, vỉa hè.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình lưu ý Hà Nội và TP.HCM xây dựng dự thảo Nghị quyết về các giải pháp khắc phục ùn tắc giao thông để thay thế Nghị quyết số 16/2008/NQ-CP, trong đó chú ý các giải pháp như không tiếp tục phát triển chung cư cao tầng ở khu vực trung tâm; phát triển các khu đô thị vệ tinh để điều phối, bố trí lại dân cư và lực lượng lao động…

  >>> Đọc thêm: Đề nghị công an làm rõ vụ Công ty Kim Khí bán tài sản công cho Tập đoàn Đất Xanh

Khánh An
Bình luận
vtcnews.vn