Liên quan đến trạm thu phí đặt không hợp lý trên Quốc lộ 13, ông Nguyễn Thanh Thuận, Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng và An toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương cho biết, việc đi lại của người dân trong khu vực gần trạm BOT Quốc lộ 13 hiện còn gặp nhiều khó khăn.
"Để tổ chức phân luồng giao thông hợp lý, không còn tình trạng hỗn loạn giao thông xảy ra, Sở Giao thông Vận tải đang tham mưu với UBND tỉnh Bình Dương và sẽ đầu tư nâng cấp Quốc lộ 13, đồng thời di dời các trạm thu phí, bố trí lại hợp lý hơn", ông Thuận cho biết.
Cũng theo ông Thuận, việc đặt trạm thu phí dựa trên cơ sở hợp đồng số 89 ngày 14/3/2002 giữa UBND tỉnh Bình Dương với chủ đầu tư là Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp TNHH MTV - Becamex IDC.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tại công văn số 3725 ngày 9/12/2011, UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư không thu phí các trường hợp cá nhân, tổ chức ngụ phường Lái Thiêu (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương).
Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải sẽ tăng cường kết hợp các cơ quan liên quan để giám sát, phân luồng giao thông khu vực trên để giảm tình trạng ùn tắc, hỗn loạn giao thông và hạn chế sự tiềm ẩn tai nạn giao thông ở khu vực này, nhất là vào giờ cao điểm.
Trước đó như VTC News phản ánh, nhiều người chạy xe trên Quốc lộ 13, hướng từ Bình Dương về TP.HCM ngao ngán khi qua khu vực cầu Phú Long (phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, Bình Dương) trước tình trạng giao thông hỗn loạn tại đây.
Video: Điểm giao thông hỗn loạn trên Quốc lộ 13 ở Bình Dương
Cụ thể, các xe đi trong làn hướng Thủ Dầu Một về TP.HCM, sau khi qua trạm thu phí sẽ đến ngã ba giao với cầu Phú Long và “đối đầu” trực tiếp với các xe hướng cầu Phú Long đi ra. Trong khi đó, ở làn TP.HCM đi Thủ Dầu Một thì bất khả xâm phạm vì đã được ngăn bằng dải phân cách cố định.
Như vậy, hướng từ Thủ Dầu Một về TP.HCM có một đoạn thành đường 2 chiều dù chỉ có 1 làn duy nhất. Theo luật giao thông, điều này là không đúng vì các xe từ cầu Phú Long ra đang chạy ngược chiều.
Nút giao giữa cầu Phú Long với Quốc lộ 13 được các tài xế xem là “ngã 3 tử thần” và tình trạng này diễn ra đã 6 năm nay (từ lúc cầu Phú Long mới được đưa vào sử dụng năm 2012).
Bình luận