(VTC News) – Hơn hai tuần sau khi thương hiệu xe đạp Peugeot tái xuất ở Việt Nam, những chiếc ôtô Peugeot đầu tiên cũng gia nhập thị trường trong nước.
Cùng mang một thương hiệu quen thuộc với người Việt Nam nhưng xe đạp và ôtô Peugeot hoàn toàn không liên quan tới nhau và được phân phối bởi hai đơn vị khác biệt.
Nếu xe đạp Peugeot được nhập qua một đơn vị nhập khẩu, dòng ôtô thương hiệu Pháp lại được lắp ráp dạng CKD thông qua công ty ôtô Trường Hải và mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam là Peugeot 408.
Trước khi trình làng mẫu 408, Trường Hải và tập đoàn Peugeot đã tiến hành chuyển giao công nghệ và lắp ráp dòng xe này tại khu công nghiệp Chu Lai, Quảng Nam.
Peugeot 408, lựa chọn mới trong phân khúc sedan hạng trung. Ảnh Bobi |
Nằm trong phân khúc sedan hạng trung, Peugeot 408 sẽ là đối thủ của Mazda3, Ford Focus, Toyota Altis hay Honda Civic. Sự xuất hiện của dòng xe mang thương hiệu Pháp sẽ tăng thêm lựa chọn cho khách hàng đồng thời khiến cho thị trường xe sedan hạng trung ngày càng cạnh tranh khốc liệt.
Peugeot 408 có chiều dài 4.688mm, chiều rộng 1.815mm, chiều cao 1.525mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.710 mm. Xe có trọng lượng không tải 1.425 kg, dung tích bình nhiên liệu ở mức 60 lít.
Mẫu xe này có không gian nội thất khá rộng rãi với các trang thiết bị như ghế da, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, ngăn làm mát phía trước, vô lăng điều chỉnh 4 hướng…
Peugeot 408 được trang bị động cơ 2.0L máy xăng, loại 4 xilanh thẳng hàng, 16 van DOHC, CVVT, sử dụng hộp số tự động 6 cấp, công suất cực đại 139 mã lực/6.000 vòng/phút, mô men xoắn 200 Nm/4.000 vòng/phút. Hệ thống an toàn bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, 6 túi khí..
Theo nhà sản xuất, Peugeot 408 có giá sau thuế 1,049 tỷ đồng và 50 vị khách mua xe đầu tiên sẽ được giảm giá 50 triệu đồng.
Ngoài Peugeot 408, Trường Hải cũng tung ra thị trường mẫu xe Peugeot 3008 lắp ráp trong nước trong năm 2014 sắp tới.
Khánh Hòa
Bình luận