Sau tiền đạo 'bụng bia', đội Quang Hải đón chân sút thất nghiệp cả năm

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 17/08/2022 11:50:58 +07:00
(VTC News) -

Pau FC tiếp tục bổ sung lực lượng ở hàng công nhưng cầu thủ mới đến không phải cái tên uy tín.

Pau FC vừa công bố chiêu mộ tiền đạo Mohamed Yattara. Vị trí sở trường của cầu thủ người Guinea là trung phong, nhưng anh cũng có thể chơi ở 2 biên. Yattara cao 1m85 và được định giá 175.000 euro.

Yattara là sản phẩm đào tạo của đội bóng Pháp nổi tiếng Olympique Lyon. CLB gần nhất của chân sút sinh năm 1993 là Tứ Xuyên, thi đấu ở giải hạng hai Trung Quốc. Tuy nhiên, Yattara hầu như không thi đấu trong suốt hơn một năm qua.

Sau tiền đạo 'bụng bia', đội Quang Hải đón chân sút thất nghiệp cả năm - 1

Pau FC chiêu mộ tiền đạo Yattara.

Cầu thủ người Guinea chấn thương nặng, mất tới hơn 6 tháng nghỉ thi đấu. Đến khi bình phục, anh lại bị CLB Tứ Xuyên thanh lý hợp đồng và trở thành cầu thủ tự do. Không có đội bóng nào khác chiêu mộ Yattara trong suốt 8 tháng đầu năm 2022. 

Những thông tin trên cho thấy Yattara không phải tân binh được kỳ vọng nhiều ở Pau FC. Cầu thủ này sẽ mất thời gian để lấy lại cảm giác chơi bóng sau một thời gian dài nghỉ thi đấu. Mặt khác, Yattara chỉ chơi cho một CLB ở giải hạng hai Trung Quốc và trong suốt hành trình sự nghiệp, anh hiếm khi trụ lại được ở một đội bóng nhiều hơn một mùa giải.

Gia nhập Pau FC, Yattara có lẽ là phương án dự phòng cho Mayron George - tiền đạo cũng không được đánh giá cao sau những màn trình diễn đáng thất vọng đầu mùa giải. Chân sút số một của Pau FC bị chê bai vì vòng bụng quá khổ và những pha bóng chậm chạp, vụng về.

Hàng công là vấn đề khiến HLV trưởng Pau FC Didier Tholot phải đau đầu. Đội bóng này chiêu mộ rất nhiều tân binh trước mùa giải 2022/23, trong đó có Quang Hải. Những cầu thủ mới đến đa số ở hàng công và chưa có sự ăn ý, gắn kết trên sân.

Mặt khác, chất lượng của một số tân binh Pau FC không đạt yêu cầu. Điều này khiến các cổ động viên Việt Nam lo ngại cho Quang Hải, khi anh không có đối tác phù hợp trong giai đoạn hòa nhập.

"Quang Hải vẫn đang khám phá thứ bóng đá mới mẻ và ngôn ngữ mới tại châu Âu... Tôi cũng nghĩ đến Mayron Geogre, người đang gặp nhiều khó khăn vì quá trình chuẩn bị mùa giải không như ý. Ngoài ra, Henri Saivet cũng không thi đấu trong cả năm qua. Dù sao, hàng công đang có sự tiến bộ rất quan trọng với Pau FC. Nhiều cầu thủ mới đang cố gắng hoà nhập và không phải tất cả họ đã sẵn sàng", HLV Tholot nói.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp