Sau đêm Noel, trung tâm TP.HCM ngập rác

Thời sựChủ Nhật, 25/12/2011 07:21:00 +07:00

(VTC News) – Sau đêm Noel, khu vực trung tâm TP.HCM đã tràn ngập các loại rác như bao nilon, hộp xốp do người dân đi chơi bỏ lại.

(VTC News) – Sau đêm Noel, khu vực trung tâm TP.HCM đã tràn ngập các loại rác như bao nilon, hộp xốp do người dân đi chơi bỏ lại.

Tối 24/12, gần 700.000 bà con giáo dân Công giáo và gần 100.000 người dân theo đạo Tin lành tại TP.HCM đã vui mừng chào đón ngày Thiên chúa giáng sinh. Hàng loạt các chương trình chào mừng lễ Noel, đón Giáng sinh đã được tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên, Công viên VH Đầm Sen, Thảo Cầm Viên.

Ngay từ 19h tối, hàng trăm ngàn người dân TP đã đổ về các khu vực trung tâm TP để vui chơi. Thời tiết Sài thành hôm nay se lạnh, càng là 1 điều kiện lí tưởng cho các bạn trẻ ở TP chào đón ngày lễ Noel. Vì lượng người kéo về quá đông, nên giao thông đêm nay gần như tê liệt hoàn toàn.

Nhà thờ Đức Bà đẹp lộng lẫy trong đêm Thiên chúa Giáng sinh (Ảnh: N.D) 

Việc đi lại của người dân là vô cùng khó khăn, người và xe ken chặt và nhích từng bước một. Toàn bộ những tuyến đường ở khu vực trung tâm quận 1 như Lê Duẩn, Nguyễn Huệ, Đinh Tiên Hoàng, Mạc Đĩnh Chi, Đồng Khởi, Lê Lợi…gần như là kẹt cứng.

Các nhà hàng, KS, các trung tâm thương mại cùng nhau trang hoàng lộng lẫy, tạo cảm hứng cho người dân đến chụp hình lưu niệm.

Gần 1h sáng 25/12, rất đông người dân vẫn còn tập trung ở khu vực Nhà thờ Đức Bà để đón mừng Noel (ảnh: N.D) 

Đúng 0h sáng 25/12, những khu vực xung quanh nhà thờ Đức Bà gần như không còn 1 chỗ trống để đậu xe. Người dân từ khắp nơi tập trung về đây để làm lễ, cầu mong những điều thánh thiện, tốt lành nhất đến với mình, người thân và cho toàn đất nước.

Cho đến hơn 1h sáng, vẫn còn rất đông các bạn trẻ tụ tập tại khu vực đường Công xã Paris (Q.1) để nói chuyện, chụp hình, ăn uống, trò chuyện, dù lúc này thời tiết ngoài trời là rất lạnh (dưới 18 độ C).

Điều đáng nói, ngay sau đêm Noel, qua quan sát của VTC News, tại rất nhiều các công viên ở Q.1 và nhiều tuyến đường trung tâm khác đã ngập tràn rác.

Sau đêm Noel, nhiều tuyến đường ở khu vực trung tâm TP.HCM đã tràn ngập các loại rác thải do người dân đi chơi lễ bỏ lại (ảnh: N.D) 

Các loại bao nilon, hộp xộp đựng thức ăn, bịch nước uống cùng nhiều loại rác thải khác đã tràn đầy các tuyến đường. Nhiều du khách nước ngoài ngay trong đêm cũng đã tỏ ra ngạc nhiên với hành vi xả rác bừa bãi ngoài đường phố của người dân TP.

Cho tới 22h đêm n24/12, tại 2 phường trung tâm của TP.HCM là Bến Nghé, Bến Thành (Q.1), VTC News ghi nhận vẫn chưa xảy ra tình trạng mất cắp tài sản nào. Cũng trong đêm Noel, TP.HCM chưa ghi nhận trường hợp thanh thiếu niên đua xe, tu tập gây rối trật tự đường phố với quy mô lớn.

Sau 1h sáng, tình hình trật tự an toàn giao thông ở TP.HCM đã trở lại bình thường.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn