Sau 12 giờ giết người, 5 kẻ côn đồ sa lưới

Pháp luậtThứ Hai, 10/11/2014 06:35:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ trong vòng 12 giờ phá án, lực lượng công an đã bắt gọn 5 đối tượng côn đồ giết người giữa ban ngày.

(VTC News) - Chỉ trong vòng 12 giờ phá án, lực lượng công an đã bắt gọn 5 đối tượng côn đồ giết người giữa ban ngày.

Chiều nay (10/11), Trung tá Nguyễn Đức Yên - Phó trưởng Công an huyện, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện An Lão (Hải Phòng) cho biết, đơn vị vừa bắt gọn 5 đối tượng côn đồ ra tay sát hại một thanh niên vào cuối giờ chiều qua (9/11).

Theo tài liệu điều tra ban đầu, vào khoảng 16h45’ ngày 9/11, tại tỉnh lộ 360 thuộc khu dân cư Hoàng Xá, thị trấn An Lão (huyện An Lão, Hải Phòng), anh Nguyễn Văn Mạnh, SN 1990 (xã Quốc Tuấn, huyện An Lão) điều khiển xe đạp điện, phía sau chở bạn gái là Đ.T.M.P, SN 1994 (xã Tân Phong, Kiến Thụy, Hải Phòng), thấy một nhóm 5 nam thanh niên đứng trên vỉa hè bên phải đường.

Khi đi ngang qua, nhóm đối tượng này buông lời trêu ghẹo bạn gái Mạnh nên Mạnh quay sang chửi nhóm thanh niên, sau đó đi tiếp.

giết người, 5 đối tượng, Công an huyện An Lão, Bộ Công an,
5 đối tượng vừa bị cơ quan Công an bắt giữ sau 12 giờ gây án - Ảnh MK 

Đi được khoảng 100m thì 5 thanh niên trên đi 3 xe máy đuổi theo chặn đầu xe Mạnh và đánh gây thương tích, trong đó có 2 vết thương do dao đâm thấu ngực. Nhận được tin báo, Công an huyện An Lão đã kịp thời có mặt tại hiện trường, cùng với người dân đưa Mạnh đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện An Lão, nhưng do vết thương quá nặng, Mạnh đã tử vong.

Công an huyện An Lão đã kịp thời báo cáo Ban giám đốc Công an TP Hải Phòng, tập trung lực lượng đến hiện trường tiến hành điều tra, xác minh, phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP và các cơ quan chức năng, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tập trung thu thập tài liệu để điều tra, truy bắt 5 đối tượng nêu trên.

giết người, 5 đối tượng, Công an huyện An Lão, Bộ Công an,
Con dao gấp là hung khí đối tượng Phong dùng để sát hại anh Mạnh 

Đến 5h30 ngày 10/11, Công an huyện An Lão đã bắt được 4 đối tượng gồm: Vũ Văn Sơn, SN 1996; Hoàng Văn Cường, SN 1993; Hoàng Ngọc Trung, SN 1993, đều ở xã Thái Sơn (An Lão, Hải Phòng) và Lương Công Đức, SN 1994 ở xã Đại Thắng (Tiên Lãng, Hải Phòng), khi các đối tượng này đang lẩn trốn tại nhà Trương Tất Tuệ, SN 1975 ở thôn Lê Sáng, xã An Đồng (An Dương, Hải Phòng).

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận, kẻ cầm dao đâm anh Mạnh là Vũ Văn Phong, SN 1995 ở thôn Phủ Niệm, xã Thái Sơn (An Lão, Hải Phòng).

Đến 12h30’ cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện An Lão và PC45 - Công an TP Hải Phòng đã vận động đối tượng Phong ra đầu thú.

Tại Cơ quan điều tra, Phong khai nhận toàn bộ hành vi của mình và khai nhận sau khi gây án, Phong đem con dao cất giấu ở gốc cây khu vực Đền Trạng Trần Tất Văn, thuộc xã Thái Sơn. Lực lượng Công an đã thu giữ được hung khí gây án.

giết người, 5 đối tượng, Công an huyện An Lão, Bộ Công an,
Đoạn đường nơi xảy ra vụ án mạng - Ảnh MK 

Theo đánh giá của lãnh đạo Công an huyện An Lão, thì đây là vụ án rất mờ về đối tượng gây án, bởi nạn nhân và các đối tượng không hề quen biết, không có mâu thuẫn từ trước, không phải là người địa phương nên người dân chứng kiến không thể nhận biết nhóm đối tượng này là ai và thời điểm xảy ra chập choạng tối.

Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Công an TP Hải Phòng, sự hỗ trợ giúp đỡ của các cơ quan nghiệp vụ Bộ Công an, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP Hải Phòng, Công quận Kiến An, Công an huyện An Dương, với sự tham gia của gần 50 cán bộ, chiến sỹ, sau 12 giờ gây án, 5 đối tượng đã bị bắt gọn.

Hiện, cơ quan Công an tiếp tục lấy lời khai, điều tra làm rõ để xử lý các đối tượng trước pháp luật.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn