Sát hại đại gia chè là người quen

Pháp luậtThứ Ba, 29/01/2013 11:59:00 +07:00

(VTC News) - Hai đối tượng Kiều và Tùng bị bắt giữ tại Nghệ An sau khi ra tay sát hại rồi cướp tài sản của Giám đốc doanh nghiệp chè nổi tiếng Tân Cương.

(VTC News) -  Hai đối tượng Kiều và Tùng bị bắt giữ tại Nghệ An sau khi ra tay sát hại rồi cướp tài sản của Giám đốc doanh nghiệp chè nổi tiếng Tân Cương.

Sáng nay (29/1), trao đổi với PV VTC News, một lãnh đạo công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, Công an Thái Nguyên phối hợp với Công an Nghệ An đã bắt nghi can giết ông Vũ Dương Bình (Chủ tịch HĐQT, Tổng GĐ Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình) tại Thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An).
Theo đó, danh tính của hai hung thủ là: Linh Thị Kiều (SN 1988, ở Hoành Bồ, Quảng Ninh) và Đỗ Văn Tùng (SN 1986, ở Thanh Hà, Hải Dương).
Theo điều tra ban đầu, hai đối tượng này đã khai nhận hành vi giết ông Vũ Dương Bình và cướp tài sản. Theo thông tin riêng của VTC News, hai kẻ trên đã quen biết với ông Bình từ trước. 
Lợi dụng sự quen, nên Kiều và Tùng đã tìm cách khống chế, giết và cướp tài sản của nạn nhân tại nhà nghỉ kể trên. Ngay sau khi gây án, hai đối tượng đã trốn vào Nghệ An. 
 Nhà nghỉ nơi ông Bình bị sát hại
Trước đó, vào chiều 27/1, ông Vũ Dương Bình được phát hiện đã tử vong tại phòng 508, nhà nghỉ Mai Đan (phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên).
Theo một số nhân chứng, trên người ông Bình có vết máu ở vùng ngực, cổ. Vết máu dính cả ở phòng ngoài và phòng vệ sinh nơi ông Bình ở. Sau khi khám nghiệm hiện trường, Công an Thái Nguyên xác định đây là một vụ giết người, cướp của chứ không phải là một vụ tự sát.
Ông Vũ Dương Bình từng là chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Thái Nguyên. Công ty CP Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình do ông làm chủ tịch HĐQT, TGĐ với thương hiệu chè Tân Cương Hoàng Bình đã giành được nhiều giải thưởng cao quý như 5 lần liên tiếp đoạt giải thưởng Sao vàng Đất Việt, lọt vào nhóm 100 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam.
Việc ông Vũ Dương Bình tử vong đã gây xôn xao dư luận. Lực lượng chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc.
M.Chiến – Nam Minh

Bình luận
vtcnews.vn