Sập giàn giáo ở cây xăng: Phút kinh hoàng qua lời kể nhân chứng

Thời sựThứ Tư, 09/12/2015 09:56:00 +07:00

( VTC News) – Theo nhân chứng sống trong vụ sập giàn giáo ở xây xăng xảy ra tại Hà Tĩnh thì nguyên nhân sập giàn giáo là do đóng giằng cho giàn ráo không đảm bả

( VTC News) – Nhân chứng đã kể lại giây phút kinh hoàng trong vụ sập giàn giáo cây xăng ở Hà Tĩnh.

Trả lời VTC News anh Hà Văn Kiên (Sinh năm năm 1995, trú tại Diễn Châu, Nghệ An) nhân chứng sống trong vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh cho biết, lúc xảy ra vụ việc có khoảng 30 người đang đứng trên giàn giáo.

Đang thi công bỗng nhiên anh Kiên thấy giàn giáo nghiêng dần. Lập tức anh bảo mọi người dừng lại xem xét.
Anh Hà Văn Kiễn hãi hùng kể lại phút giây sập giàn giáo.
Anh Hà Văn Kiễn hãi hùng kể lại phút giây sập giàn giáo. 
Tuy nhiên ngay sau đó giàn giáo nghiêng dần về bên sườn núi khiến 12 người bị rơi, trong đó 4 người may mắn nhảy thoát ra khỏi giàn giáo.

Anh Kiên quá bất ngờ nên chỉ kịp ôm lấy tấm ván rồi bị rơi theo giàn giáo. Sau khi tỉnh lại, anh mới biết mình đã được đưa vào viện cấp cứu.

Theo anh Kiên, nguyên nhân dẫn đến vụ sập giàn giáo này là do lỗi của bộ phận đổ bê tông được chủ cây xăng thuê về. Bộ phận này đóng giằng cho giàn giáo không đảm bảo.

“Sau khi thấy giàn giáo nghiêng dần về phí sườn núi, tôi chẳng kịp làm gì, rồi bị rơi theo giàn giáo xuống đất, sau đó bất tỉnh. Tỉnh dậy mới biết mình đang nằm trong bệnh viện” anh Nguyễn Văn Tạo ( trú tại Diễn Châu, Nghệ An) hãi hủng kể lại.

Hiện tại, 3 công nhân đang trong tình trạng nguy kịch sau vụ sập giàn giáo đã được đưa đi bệnh viện Ba Lan ( Nghệ An) cấp cứu. Cơ quan chức năng đang tiến hành lấy lời khai của từng nạn nhân để điều tra nguyên nhân vụ việc.

VTC News sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc.

Ngọc Thắng – Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn