Sập cầu treo ở Ấn Độ, ít nhất 60 người thiệt mạng

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 30/10/2022 23:15:00 +07:00
(VTC News) -

Theo truyền thông Ấn Độ, lúc xảy ra vụ tai nạn có hơn 400 người đang ở trên cây cầu và ít nhất 60 người thiệt mạng.

Video: Sụp cầu treo ở Ấn Độ (Nguồn: NDTV)

Ít nhất 60 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương nặng khi một cây cầu treo ở bang Gujarat, miền tây của Ấn Độ bất ngờ đổ sập, Reuters đưa tin, hôm 30/10.

"Con số thương vong có thể sẽ tăng lên bởi hoạt động cứu hộ vẫn đang được triển khai”, thủ hiến bang Gujarat Brijesh Merja thông tin.

Các nhà chức trách cho biết hơn 150 người đang ở trên cây cầu vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra. Còn theo kênh truyền hình địa phương Zee News, khi sự cố xảy ra, trên cây cầu thuộc thị trấn Morbi khoảng trên 400 người. Nhiều nạn nhân bị rơi xuống sống Machchu ngay bên dưới.

Sập cầu treo ở Ấn Độ, ít nhất 60 người thiệt mạng - 1

Hiện trường vụ sập cầu treo ở thị trấn Morbi, miền Tây Ấn Độ. (Ảnh: National Herald)

 

Hình ảnh do kênh truyền hình Zee News phát sóng cho thấy hàng chục người đang cố bám vào dây cáp của cây cầu bị sập khi đội cứu hộ tìm cách giải cứu họ.

“Nhiều người rơi xuống sông và có thương vong. Hoạt động cứu hộ vẫn đang diễn ra”, ông Rahul Tripathi, một quan chức cảnh sát địa phương nói với Reuters từ hiện trường.

Nhiều người địa phương cũng tham gia hoạt động cứu hộ.

Theo Reuters, cây cầu treo ở thị trấn Morbi dài 230 mét được xây dựng dưới thời cai trị của Anh vào thế kỷ 19. Nó bị đóng cửa để tu sửa trong 6 tháng và mở cửa trở lại cho công chúng vào tuần trước.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã ra lệnh cho cơ quan nước này nhanh chóng giải cứu các nạn nhân.

Trà Khánh(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn