• Zalo

'Sao xẹt' tỏa sáng, Man Utd dứt cơn khủng hoảng

Thể thaoChủ Nhật, 15/12/2013 10:41:00 +07:00Google News

(VTC News) - Cú đúp của Welbeck cùng bàn thắng của Cleverley đã giúp Man Utd thắng dễ Aston Villa ngay trên sân khách

(VTC News) - Cú đúp của Welbeck cùng bàn thắng của Cleverley đã giúp Man Utd thắng dễ Aston Villa ngay trên sân khách.


Hai trận thua liên tiếp ngay trên sân nhà trước Everton và Newcastle khiến niềm tin của Man Utd suy giảm nghiêm trọng. Sẽ là một thảm họa nếu như Quỷ đỏ tiếp tục gục ngã trên sân Villa Park, dù Aston Villa luôn là một đối thủ dễ chơi của họ.
Những phút đầu trận đấu đã diễn biến theo đúng kịch bản tồi tệ nhất. Đội chủ nhà có được những tình huống nguy hiểm, và De Gea đã phải hoạt động khá vất vả để ngăn không cho một thảm họa xảy ra.
Thế rồi sau 15 phút, Quỷ bất ngờ... đỏ. Welbeck có mặt kịp thời để đệm bóng cận thành sau cú đánh đầu trúng cột dọc của Januzaj. Một bàn thắng bất ngờ bởi trước đó, đội bóng của David Moyes hầu như không tạo được bất cứ cơ hội nào.
Chưa hết choáng váng vì bàn thua đầu tiên, Aston Villa lại phải nhận bàn thua thứ hai. Xuất phát từ đường chuyền hỏng của hàng hậu vệ chủ nhà, Welbeck cướp được bóng và chồng cánh rất thoáng sang bên cánh phải, để rồi chính tiền đạo người Anh đã kết thúc chính xác sau đường căng ngang của Valencia.
Có được 2 bàn thắng chóng vánh, Man Utd thảnh thơi triển khai tấn công và ép sân đội chủ nhà. Nếu may mắn hơn, Rooney hoàn toàn đã có thể có được bàn thắng cho riêng anh ở phút 28, đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trang gang tấc.
Tuy nhiên, đội khách cũng chẳng phải chờ quá lâu để có được bàn thắng thứ 3. Hiệp 2 bắt đầu được 7 phút, Rooney tỉa bóng chuẩn xác để Cleverley thoát xuống, sút bóng vào góc gần, nâng tỷ số lên 3-0.
Đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu, bất chấp những nỗ lực bắn phá tiếp theo của Welbeck hay Cleverley. 3 điểm tại Villa Park đã giúp thầy trò David Moyes vững tin bước vào quãng thời gian khó khăn nhất của mùa giải sẽ bắt đầu diễn ra từ Giáng sinh tới đầu năm mới sắp tới.
Đội hình thi đấu
Aston Villa: Guzan, Lowton, Baker, Clark, Luna, El Ahmadi, Westwood, Sylla, Albrighton, Benteke, Agbonlahor. 
Man Utd: De Gea, Rafael Da Silva, Jones, Evans, Evra, Valencia, Cleverley, Giggs, Januzaj, Rooney, Welbeck.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn