Sao nói gì: Hạnh phúc vì làm từ thiện và lời trấn an đầy xót xa của Phi Nhung

ShowbizThứ Ba, 28/09/2021 19:30:00 +07:00

Qua những lần phát ngôn, dễ thấy Phi Nhung là người phụ nữ mạnh mẽ, luôn kiên định với những gì mình đang theo đuổi.

Làng nhạc Việt vừa mất đi một ca sĩ tài năng vì dịch bệnh. Lúc sinh thời, Phi Nhung được yêu mến không chỉ bởi giọng ca trữ tình ngọt ngào mà còn bởi cách sống, cách cô hết mình vì lý tưởng riêng. Trên con đường làm nghề và làm việc thiện, không ít lần nữ ca sĩ vấp phải những chỉ trích, nghi ngờ. Và sau những lần như thế, cá tính mạnh mẽ, kiên trì đáng khâm phục ấy lại được Phi Nhung thể hiện qua những câu nói ấn tượng.

Sao nói gì: Hạnh phúc vì làm từ thiện và lời trấn an đầy xót xa của Phi Nhung - 1

 

Chứng kiến bà con vùng lũ chịu đói, chịu khổ vì cơn bão Linda năm 1997, Phi Nhung đã có cảm xúc không thể gọi tên nhưng lại thôi thúc cô phải làm tất cả để giúp đỡ mọi người. Đây cũng được xem là động lực đầu tiên khiến Phi Nhung miệt mài suốt 20 năm trên hành trình từ thiện. 

Sao nói gì: Hạnh phúc vì làm từ thiện và lời trấn an đầy xót xa của Phi Nhung - 2

 

Có người cảm thấy hạnh phúc vì được ăn ngon, mặc đẹp, được du lịch đó đây. Còn riêng Phi Nhung, cô hạnh phúc khi được giúp người, kể cả khi tấm lòng của cô bị nghi ngại, vu khống. Bởi theo nữ ca sĩ, “Sống ngay thẳng thì không có gì phải sợ. Nếu có cơ hội và có thật nhiều tiền, tôi vẫn làm tiếp tục. Đây là sở thích của tôi từ nhỏ đến giờ, thích làm những gì mà mình thích”.

Sao nói gì: Hạnh phúc vì làm từ thiện và lời trấn an đầy xót xa của Phi Nhung - 3

 

Tấm lòng Phi Nhung không chỉ đến với những người trong thiên hạ, mà ngay với cả đồng nghiệp, cô cũng đều hết lòng như vậy. Danh ca Thanh Lan khi chia sẻ về một kỷ niệm với giọng ca Bông Điên Điển đã tiết lộ: “Phi Nhung chạy đến hỏi tôi có khỏe không. Cô ấy đưa cho tôi số điện thoại, nói một câu cảm động mà đến bây giờ tôi còn nhớ. Chắc tại thấy tôi không được vui vẻ nên cô ấy hỏi: ‘Chị có cần em giúp gì không, chị gọi em nhé’. Chỉ một câu đó thôi mà tôi nhớ suốt đời. Mặc dù sau đó tôi không hề gọi hay nhờ gì Phi Nhung cả. Nhưng nghệ sĩ đối với nhau vì tấm lòng, chỉ câu nói đó tôi đã hiểu tấm lòng của cô ấy”.

Sao nói gì: Hạnh phúc vì làm từ thiện và lời trấn an đầy xót xa của Phi Nhung - 4

 

Trước khi mắc bạo bệnh, Phi Nhung từng lên kế hoạch sang Mỹ để đoàn tụ với con gái ruột. Thế nhưng, chính cô đã thay đổi lịch trình, muốn ở lại Thành phố Hồ Chí Minh thêm một thời gian để tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người gặp khó khăn. Cô từng tâm sự với người thân rằng: "Sài Gòn đang tổn thương như thế này, nhiều người còn khổ vì dịch mình ở lại, có khi lại có ích. Khi mọi thứ ổn hơn, mình đi đâu cũng không áy náy".

Sao nói gì: Hạnh phúc vì làm từ thiện và lời trấn an đầy xót xa của Phi Nhung - 5

 

Thời điểm báo chí đưa tin Phi Nhung nhiễm COVID-19, người thân, đồng nghiệp lẫn người hâm mộ đều bàng hoàng, lo lắng. Trên thực tế, nhiều F0 chia sẻ họ gần như hoảng loạn, suy sụp khi hay tin mình nhiễm bệnh. Vậy mà trong tình cảnh ấy, chính Phi Nhung lại là người mạnh mẽ nhất, lạc quan nhất để trấn an mọi người. Trong suốt quá trình chiến đấu với bệnh tật, chưa bao giờ cô từ bỏ hy vọng được sống, chỉ tiếc rằng phép màu đã không xảy ra.

Rachel Phạm(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn