Rúng động những vụ chặt xác phi tang ở Sài Gòn

Pháp luậtChủ Nhật, 05/10/2014 05:20:00 +07:00

(VTC News) - Thời gian gần đây trên địa bàn TP.HCM liên tiếp xảy ra những vụ chặt xác phi tang gây chấn động dư luận.

(VTC News) - Thời gian gần đây trên địa bàn TP.HCM liên tiếp xảy ra những vụ chặt xác phi tang gây chấn động dư luận.


Anh chồng chặt xác em dâu đem phi tang

Vào sáng sớm ngày 1/10 tại gần hẻm 596 đại lộ Võ Văn Kiệt (phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM) người dân cũng phát hiện một xác phụ nữ bị chặt nhiều khúc bỏ trong hai bao bố đang giai đoạn phân hủy, bốc mùi nồng nặc.

Cơ quan công an đã nhanh chóng xác định nạn nhân là bà Bùi Thị H. (SN 1973) và kẻ gây án chính Đặng Văn Tuấn (SN 1971, ngụ đường Trần Đình Xu, phường Cầu Kho, quận 1, anh chồng nạn nhân).

Tại cư quan công an, Tuấn thừa nhận chính y đã ra tay sát hại em dâu rồi lưu giữ nhiều ngày liền trong nhà cho đến khi thi thể này phân hủy thì mới chặt xác thành nhiều khúc và mang đi phi tang ở nhiều nơi.
Đặng Văn Tuấn - kẻ sát hại, chặt xác em dâu gây chấn động

Tuấn khai, y vừa thụ án 7 năm tù về tội “mua bán trái phép chất ma túy”, trở về địa phương vào đầu năm 2013. Thời gian gần đây giữa Tuấn và bà H. xảy ra mâu thuẫn xuất phát từ sự hiểu nhầm.

Trong quá trình đó, Tuấn đã nhiều lần chủ động xin lỗi nhưng bà H không đồng ý, còn dọa thuê giang hồ "xử" Tuấn. Chính vì lý do đó mà Tuấn đã ngấm ngầm âm mưu sát hại bà H.


Vào khoảng 15h chiều 28/9 Tuấn và bà H. có sử dụng ma túy đá ngay tại nhà. Trong cơn phê thuốc thì Tuấn và bà H. lại cự cãi lớn tiếng sau đó đánh nhau. Tuấn dùng chày giã tiêu tấn công, đập liên tiếp vào đầu bà H. Khi bà H. kêu la, Tuấn dùng tay bóp cổ, bịt miệng cho đến khi nạn nhân tử vong.

Đến chiều 30/9, khi thi thể bà H. phân hủy, bốc mùi hôi thối, Tuấn dùng dao chặt xác thành nhiều khúc. Sau đó, Tuấn ra chợ Cầu Ông Lãnh, Q.1 mua 2 bao tải về, bỏ từng khúc xác bà H. vào. Chờ đến 3h sáng Tuấn mang các bao tải chứa xác đi phi tang.

Ban đầu Tuấn vứt 2 bao tải chứa tứ chi và thân của bà H. tại đầu hẻm 594 đại lộ Võ Văn Kiệt, sau đó quay về mang phần đầu đến chôn ở bụi cây tại khu đất trống ở P.10, Q.6.

Sinh viên giết người, phân xác vì bị ép “quan hệ” đồng tính

Ngày 25/5, CQĐT Công an TP.HCM đã bắt khẩn cấp Trần Nhật Duy (SN 1994) – hung thủ giết người, phân xác tại phòng trọ ở quận Gò Vấp, TP.HCM – để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản.

Liên quan đến vụ án, Đặng Gia Linh (SN 1992, quê tỉnh Tiền Giang, bạn gái Duy) cũng bị tạm giữ hình sự do đã giúp Duy dọn dẹp hiện trường, tiêu thụ tài sản.
Trần Nhật Duy - nam sinh viên gây ra vụ chặt xác người tình đồng giới gây xôn xao dư luận 

Theo lời khai ban đầu, Duy và anh Vạn Anh Tuấn (SN 1984, nạn nhân) có mối quan hệ đồng tính từ khi Duy là nam sinh lớp 11 tại Tiền Giang. Đến năm 2013, Duy đậu đại học nên anh Tuấn dọn lên TP.HCM thuê nhà trọ trên đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp sống chung với Duy.

Thời gian gần đây, do ghen tuông Duy có tình cảm với người khác nên anh Tuấn thường có lời lẽ không hay. Vì vậy, Duy nảy sinh ý định giết anh Tuấn để kết thúc mối tình này.

Trong hai ngày 15 và 16/5, Duy đã pha thuốc độc cho anh Tuấn uống nhưng nạn nhân không chết mà chỉ bị ói, sức khỏe yếu hẳn. Đến ngày 19/5, Duy tiếp tục cho thuốc độc vào 2 viên thuốc con nhộng để đầu độc nạn nhân.

Sau khi anh Tuấn tử vong, Duy dùng dao, cưa để phân xác nạn nhân thành nhiều phần. Duy báo với chủ nhà trọ đi du lịch xa, dài ngày nhưng thực chất cho các phần cơ thể vào ba lô rồi mang về Bến phà Mỹ Lợi (Tiền Giang) và Lâm Đồng phi tang.

Sau khi giết người, Duy đã gọi điện thoại cho bạn gái đến nhà trọ cùng Duy thu dẹp hiện trường, xịt nước hoa để khử mùi… rồi cùng Duy lấy xe máy, điện thoại và tiền mặt của nạn nhân về Tiền Giang lẩn trốn.

Đến tối 23/5, một số người dân sống trong ngôi nhà cho thuê trên đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp ngửi thấy mùi hôi thối nên trình báo công an.

Phá cửa phòng công an phát hiện xác anh Vạn Anh Tuấn mất đầu và tứ chi, đang trong tình trạng phân hủy. Ngày 26/5, Công an quận Gò Vấp đã đưa nghi can Trần Nhật Duy quay trở lại vực sâu của đèo 776 và đèo Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng để tìm lại các phần thi thể của anh Tuấn.

Sau một ngày, tất cả các phần thi thể của nạn nhân đã được tìm thấy.

Chặt xác bạn học vứt xuống sông Sài Gòn

Ngày 12/9 Viện KSND TP.HCM đã ra cáo trạng, chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp để sớm đưa ra xét xử Nguyễn Kim An (SN 1995, quê Bình Thuận, tạm trú Q.Tân Bình) về tội danh “giết người” và “cướp tài sản”.

An là hung thủ đã gây ra vụ giết bạn học, phi tang xác xuống sông rồi thản nhiên dàn cảnh tống tiền gia đình nạn nhân vào cuối tháng 2/2014 gây xôn xao trong dư luận.
 Nguyễn Kim An - Kẻ sát hại bạn học, phân xác vứt xuống sông rồi dàn cảnh tống tiền gia đình nạn nhân

Theo cáo trạng, An và Lưu Vĩnh Đạt (SN 1996, ngụ Q.Bình Tân) là bạn học chung trường (trụ sở Q.Tân Bình). Nhiều lần tâm sự, Đạt có kể cho bạn nghe về điều kiện của gia đình mình nên từ đó An nảy sinh ý định sát hại Đạt nhằm cướp tài sản.


Đêm 26/2, An gọi Đạt đến phòng trọ ở P.4, Q.Tân Bình với cớ là thông báo lịch học. Sau đó An đưa cho Đạt uống chai nước có bỏ 6 viên thuốc ngủ từ trước. Khi đạt ngấm thuốc giẫy giụa thì An đè chặt nạn nhân xuống nền nhà cho đến lúc bất động.

Do trước đó được chủ nhà thông báo lấy lại phòng trọ để xây dựng nên An có chuẩn bị 1 số bao để chuyển đồ đạc. An đã bỏ Đạt vào trong bao rồi trong đêm một mình chuyển bằng xe gắn máy đến cầu Phú Mỹ, Q.7 vứt Đạt xuống dưới sông, khi nam sinh này vẫn còn sống.

Sau đó ĐTDĐ của nạn nhân, An vứt xuống mương nước, còn xe gắn máy thì đem gửi ở một bãi xe.

Những ngày sau đó An đã liên tục nhắn tin đến số máy của mẹ Đạt nhằm tống tiền 500 triệu đồng. Thậm chí An còn xuất hiện tại gia đình Đạt tỏ ra thông cảm khi bạn bị… mất tích.

Đến khi phát hiện thi thể và lễ an táng Đạt, An cũng có mặt, tỏ ra đau buồn, thương xót.

Tuy nhiên, sau đó công an TP.HCM đã phối hợp cùng công an Q.Bình Tân bắt giữ An. Đối tượng lúc này bình thản khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.


Phạm Nguyễn
(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn