Rúng động nghi án y tá Đức giết 150 người vì buồn chán

Thế giớiThứ Bảy, 29/11/2014 05:32:00 +07:00

(VTC News) - Daily Mail đưa tin một nam y tá Đức bị tình nghi giết 150 người vì 'buồn chán và muốn chứng tỏ khả năng hồi sinh người sắp chết của mình'.

(VTC News) - Daily Mail đưa tin một nam y tá Đức bị tình nghi giết 150 người vì 'buồn chán và muốn chứng tỏ khả năng hồi sinh người sắp chết của mình'.

Theo Daily Mail, y tá Nils. H được đem ra xét xử vì tình nghi giết hại 150 bệnh nhân từng chăm sóc, trước đó, khi bị bắt ông ta chỉ nói ngắn gọn với cảnh sát: "Tôi rất buồn chán".

Nils. H, 38 tuổi đang bị xét xử với tội danh giết 3 nạn nhân thử nghiệm bằng cách tiêm thuốc quá liều. Các công tố viên tại tòa án Oldenburg, Đức nói ngoài buồn chán thì hắn còn muốn giết người để vận dụng khả năng hồi sinh những người đang hấp hối của mình.
Y tá Nils. H che mặt bằng cuốn sổ khi đến tòa án 
Loại thuốc độc tên y tá này sử dụng là Gilurytmal, chỉ có thể sử dụng bởi các y tá. Theo Daily Mail nó có tác dụng phụ thay đổi nhịp tim, làm tụt huyết áp và gât rối loạn hoạt động của cơ tim khi tiêm quá liều.

Mặc dù tòa án chỉ xử Nils vì tội giết ba người và âm mưu giết hai người khác nhưng các công tố viên nhận định rất có thể hắn liên quan tới cái chết của hơn 150 người. Hiện tại cơ quan công tố đang điều tra 174 trường hợp tử vong của bệnh nhân trong những ca trực của Nils từ năm 2003 tới năm 2005.

Tỷ lệ tử vong ở phòng khám Delmenhorst tăng gần gấp đôi trong thời gian H. làm việc ở đó và mật độ sử dụng các loại thuốc tim cũng tăng lên đáng kể.

Một bác sĩ trong bệnh viện mà Nils làm việc nói trước tòa rằng Nils tỏ ra rất đam mê công việc và tạo ấn tượng tốt đối với đồng nghiệp.

"Song tôi cảm thấy lạ vì anh ta luôn xuất hiện mỗi khi một bệnh nhân nào đó cần hồi sức. Anh ta thường giúp các bác sĩ trẻ đưa ống thở vào cơ thể bệnh nhân", vị bác sĩ nói.

Tùng Đinh (Theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn