Rooney, Van Persie tịt ngòi, MU chia điểm đáng tiếc

Thể thaoChủ Nhật, 23/12/2012 04:07:00 +07:00

(VTC News) - Thầy trò Alex Ferguson đã không thể có trọn vẹn 3 điểm trên sân của Swansea khi mà cặp chủ công Van Persie-Rooney rủ nhau im tiếng.

(VTC News) - Thầy trò Alex Ferguson đã không thể có trọn vẹn 3 điểm trên sân của Swansea khi mà cặp chủ công Van Persie-Rooney rủ nhau im tiếng.

Đội chủ nhà đón chào sự trở lại của thủ thành Vorm sau 10 vòng đấu vắng mặt vì chấn thương, trong khi Sir Alex Ferguson cũng sẽ rất vui mừng bởi có thể điền tên trung vệ Vidic vào danh sách thi đấu lần đầu tiên trong 3 tháng qua. Tuy nhiên, Kagawa, Nani và cả Anderson vẫn chưa thể góp mặt trong chuyến làm khách tới xứ Wales lần này.

Vidic trở lại sau 3 tháng chấn thương

Lần gần đây nhất Swansea đánh bại được MU trong một trận đấu ở hạng cao nhất của nước Anh là vào tháng 2/1982. Trong khi với sự trở lại của Vidic, Quỷ đỏ có thể hoàn toàn yên tâm với hàng phòng ngự của mình, bởi theo thống kê là kể từ năm 2006 (khi trung vệ người Serbia chuyển tới sân Old Trafford), họ chỉ để thủng lưới trung bình 0,77 bàn/trận khi Vidic thi đấu, và tỷ lệ này tăng lên tới 0,99 nếu anh này vắng mặt.

Đội hình xuất phát

Swansea: Vorm, Tiendalli, Chico, Williams, Davies, Dyer, Britton, Agustien, de Guzman, Routledge, Michu.
Dự bị: Tremmel, Graham, Monk, Shechter, Moore, Ki, Richards.

Man Utd: De Gea, Jones, Evans, Vidic, Evra, Valencia, Carrick, Cleverley, Young, Rooney, van Persie.
Dự bị: Lindegaard, Giggs, Hernandez, Welbeck, Scholes, Fletcher, Buttner.

Thống kê cho thấy Manchester United chưa bao giờ thua khi đá Premier League vào Chủ nhật kể từ trận đại bại 1-6 trước Manchester City mùa trước.

Ngay từ phút đầu tiên, các cầu thủ áo đỏ tràn lên tấn công và ngòi nổ chính vẫn là Wayne Rooney.Nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về các cầu thủ chủ nhà Swansea.

Phút thứ 9, Michu nhận đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, bứt phá vượt qua Vidic rồi tung cú sút bằng chân trái rất nguy hiểm. Rất tiếc là bóng lại đi quá thiếu chính xác. 4 phút sau, Rooney có câu trả lời cho MU bằng cú sút xa cực mạnh từ cự ly khoảng 20m khiến Vorm phải vất vả cản phá.

Phút 15, bàn thắng đã đến khi Evra bật cao đánh đầu tung lưới Swansea từ quả phạt góc bên cánh phải của Robin Van Persie.

Evra đánh đầu tung lưới Swansea. 

Đội bóng áo đỏ tỏ ra đặc biệt nguy hiểm ở các tình huống cố đinh, với sự tham gia của cả các hậu vệ dâng cao.
Phút 27, Phil Jones nhận thẻ vàng sau một pha vào bóng nguy hiểm với hậu vệ Swansea.

Phút 30, Michu cân bằng tỷ số 1-1 sau pha đệm bóng cận thành. Trước đó, các cầu thủ áo trắng đã có một loạt pha phối hợp cực kỳ ăn ý và đẹp mắt đánh thẳng vào trung tâm hàng phòng ngự MU, khiến cho cả Vidic và Evans không thể chống đỡ.
Michu có bàn thắng thứ 13 ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. 

Với bàn thắng này, tiền đạo người TBN đã trở thành 1 trong 2 cầu thủ ngoại quốc ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League trong mùa đầu tiên. Người còn lại cũng đang có 13 bàn là Sergio Aguero ở mùa giải trước. Cũng vẫn là những con số thống kê cho thấy MU đã để thủng lưới 15 bàn trên sân khách mùa này, nhiều hơn con số ở cả mùa giải trước (14)

Những phút sau đó,  đội chủ nhà chơi rất hưng phấn và tiếp tục tạo thêm những cơ hội ăn bàn về phía khung thành của De Gea nhưng cả Michu và Dyer đều không thể tận dụng thành công. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1

Sang đầu hiệp 2, Sir Alex tung Chicharito vào sân để tăng cường nhân sự ở trung tâm hàng tiền đạo, và ngay lập tức lối chơi tấn công của đội khách đã được cải thiện đáng kể.

Phút 60,Rooney sút phạt từ xa đưa bóng đi trúng vị trí của thủ môn Vorm.

Vidic đã có 1 ngày trở lại khá vất vả. 

8 phút sau, đến lượt
Van Persie đệm bóng trúng xà ngang sau đường tạt bóng bên cánh trái. Đây là lần thứ 7 ở mùa giải này tiền đạo người Hà Lan đưa bóng đi trúng xà ngang và cột dọc, nhiều nhất trong các cầu thủ ở Premier League,

Phút 76, Robin Van Persie nổi giận với hậu vệ Williams của đội chủ nhà khi cho rằng anh này cố tình đá vào đầu mình ngay sát vạch 16m50.

Phút 78, Rooney rời sân nhường chỗ cho Ryan Giggs, và bóng lại đập trúng xà ngang Swansea từ quả đánh đầu cận thành của Carrick.

Lão tướng Giggs thi đấu rất năng nổ ở bên hành lang cánh trái đội khách và cùng với Evra tạo ra nhiều tình huống sóng gió cho khung thành của Vorm. Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn ở những phút cuối khi mà các học trò của Michael Laudrup thi đấu rất kiên cường trước sức ép từ đội khách MU.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Clip diễn biến trận đấu:

Đà Giang
Bình luận
vtcnews.vn