Rooney, Van Persie lập công, MU thắng dễ Sundenland

Thể thaoThứ Bảy, 15/12/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Dẫn trước 2 bàn chỉ sau 20 phút thi đấu, MU đã có một chiến thắng nhẹ nhàng trước Sunderland

(VTC News) - Dẫn trước 2 bàn chỉ sau 20 phút thi đấu, MU đã có một chiến thắng nhẹ nhàng trước Sunderland.


Đã 44 năm không thể thắng ở Old Trafford, Sunderland còn đang ngụp lặn ở tốp cầm đèn đỏ tại Premier League. Chính vì thế, một chiến thắng là điều mà những người hâm mộ Quỷ đỏ đang nghĩ tới, nhất là khi MU còn đón chào sự trở lại của đội trưởng Vidic ở trận này. Tuy nhiên, Alex Ferguson không vội sử dụng trung vệ 31 tuổi mà cất anh trên băng ghế dự bị.

Với phong độ xuất sắc ở trận đấu gặp Man City, Valencia tiếp tục được tin dùng ở hành lang cánh phải. Anh chơi ngay phía trên Phil Jones, và cùng với Ashley Young sẽ đảm nhiệm 2 vị trí bên cánh của Quỷ đỏ.

Với lợi thế sân nhà cùng vị thế của đội đang dẫn đầu bảng, MU nhanh chóng gây ra sức ép lên phần sân của Mèo đen. Vẫn là những pha lên bóng ở hai biên với sự cơ động của Phil Jones và Patrice Evra, đội bóng áo đỏ sớm tung được tới 2 pha dứt điểm chỉ trong vòng 5 phút đầu tiên.

Cơ hội ngon ăn nhất của Quỷ đỏ tới ở phút thứ 10 khi Evra có bóng ở ngay chấm phạt đền trong tư thế cực kỳ trống trải. Nhưng hậu vệ người Pháp lại không thể đưa bóng đi trúng đích.

Mặc dù vậy, các khán giả tại sân Old Trafford đã chẳng phải nuối tiếc quá lâu. 5 phút sau pha bỏ lỡ của Evra, Ashley Young đi bóng lắt léo ở bên cánh trái, trước khi căng ngang thuận lợi để Van Persie đệm bóng dễ dàng từ cự ly gần.

Tỷ số là 1-0 cho MU.



Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, MU chơi ngày càng hay. Chỉ đúng 3 phút sau pha lập công đầu tiên, Van Persie có cơ hội để lập cú đúp khi đánh đầu hóc hiểm sau đường lật bóng của Phil Jones. Tuy nhiên, thủ thành của Sunderland đã xuất sắc cản phá.

Nhưng đến tình huống sau đó đúng 1 phút thì MU đã có bàn thắng thứ hai. Một pha bật tường như trong buổi đá tập giữa Cleverley và Carrick đã đưa tiền vệ 23 tuổi vào tư thế đối mặt. Từ trong vòng cấm, Cleverley đã làm các khán đài Old Trafford nổ tung bằng cú cứa lòng cực kỳ đẹp mắt.

Tỷ số là 2-0 cho Quđỏ.



Thi đấu nhàn nhã và hoàn toàn lấn lướt, MU tiếp tục tạo ra được tình huống ăn bàn rõ nét. Phút 21, Rooney có bóng thoải mái trong khu vực cấm địa. Nhưng dù đã cực kỳ nắn nót lúc bắt vô lê, gã Shrek vẫn không thể tìm được bàn thắng cho riêng anh.



Dẫn trước 2 bàn khi hiệp 1 vẫn chưa đi được một nửa thời gian khiến động lực thi đấu của đội chủ nhà có phần giảm sút trong những phút tiếp theo. Các học trò của Alex Ferguson không còn liên tục dồn ép Sunderland nữa, mà chủ động cầm bóng chắc và phối hợp ở cự ly ngắn.

Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong những phút còn lại của hiệp 1, dù Sunderland cũng đã rất cố gắng triển khai bóng mỗi khi có cơ hội. Kết thúc 45 phút đầu tiên, cách biệt 2 bàn vẫn được giữ nguyên nghiêng về MU.

Bước sang hiệp 2, MU lại bất ngờ tăng tốc với những tình huống hãm thành liên tiếp. Tuy nhiên, vận đen vẫn cứ bám đuổi những chân sút áo đỏ khi Rooney một lần nữa đưa bóng tìm tới xà ngang ở ngay phút thứ 47.



Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng thì R10 cũng đã có được bàn thắng trong trận đấu với Sunderland. Phút thứ 58, sau đường dọn cỗ của Van Persie từ bên cánh trái, chân sút 27 tuổi đã đệm bóng dễ dàng từ cự ly gần.

Tỷ số là 3-0 cho MU.



Ba bàn thắng cùng một lối chơi vô cùng quyến rũ, Alex Ferguson quyết định tô hồng thêm chiến thắng cho Quỷ đỏ bằng cách tung đội trưởng Vidic vào sân ở phút 67 thay cho Rio Ferdinand.

Sự có mặt của ngôi sao người Serbia dường như cũng không làm cho tấm lá chắn trước khung thành của Davdi De Gea thêm vững chắc là bao nhiêu. Phút 72, tận dụng sự thiếu quyết đoán của Phil Jones, Frazer Campbell đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.



Tuy nhiên tất cả những gì mà các vị khách làm được ở trận này cũng chỉ có thế. MU không cho phép Sunderland lấy thêm 1 bàn thắng nào nữa, qua đó tiếp tục duy trì khoảng cách 6 điểm với đội xếp thhai, Man City.

Đội hình thi đấu
MU: De Gea, Jones, Smalling, Ferdinand, Evra, Valencia, Carrick, Cleverley, Young, Rooney, van Persie.
Sunderland: Mignolet, Larsson, Gardner, Colback, O'Shea, Bramble, Johnson, McClean, Cuellar, Fletcher, Sessegnon.

Bàn thắng: Van Persie (16'); Cleverley (20'); Rooney (58') - Campbell (72')


Ban Thể thao VTC News

Bình luận
vtcnews.vn